Trước khi sử dụng gói VPS Thần tốc của vHost, mình đã sử dụng qua khá nhiều nhà cung cấp hosting lớn của nước ngoài cho RAYNOBLOG. Bắt đầu từ gói Basic Hosting của StableHost, tiếp theo là gói S-100 của Eleven2, sau đó là gói Shared Hosting của DreamHost. Mình không sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp hosting Việt Nam vì có rất nhiều thông tin phản ánh không tốt về chất lượng của các dịch vụ này, giá cả lại khá đắc so với các nhà cung cấp của nước ngoài (nếu so sánh các thông số). Tuy nhiên, các dịch vụ hosting của nước ngoài cũng không làm mình cảm thấy hài lòng, nhất là về mặt tốc độ về Việt Nam (đặc biệt là DreamHost), trong khi blog của mình có truy cập chủ yếu từ trong nước. Ngoài ra, vì mình không thông thạo tiếng Anh nên khi có yêu cầu hỗ trợ cũng gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, mình quyết định thử tìm một nhà cung cấp Hosting trong nước để sử dụng.

Ban đầu mình cũng chỉ định tìm một gói Shared Hosting nho nhỏ vì traffic blog của mình rất khiêm tốn, cũng không cần nhiều dung lượng. Tuy nhiên, trong quá trình tìm kiếm, mình lại tìm thấy một gói VPS khá đặc biệt của nhà cung cấp vHost – gói VPS Thần tốc. Đặc biệt vì giá của nó khá rẻ, chỉ 180.00đ/tháng, bằng giá với các gói Shared Hosting tầm trung, trong khi cấu hình lại khá mạnh. Đặc biệt vì mình còn tìm thấy coupon giảm 500.000đ khi đăng ký (mình lại rất khoái mấy vụ này =D), tính ra chỉ còn 1.826.000 VND cho 1 năm sử dụng.

vps than toc cua vhost
Mình quyết định liên hệ với anh quản lý của vHost và được anh hỗ trợ cho dùng thử gói VPS Thần tốc trong một thời gian. Vậy là mình đã chuyển RAYNOBLOG từ DreamHost sang đây. Quá trình đăng ký rất đơn giản và nhanh chóng, thông tin được gửi đến ngay sau khi mình hoàn tất quá trình đăng ký. Mặc dù vậy, mình đã thử tạo một ticket để liên hệ với bộ phận hỗ trợ và mình đã nhận được phản hồi sau 3 phút, đúng theo cam kết của vHost là sẽ phản hồi sau không quá 15 phút, quá nhanh so với các nhà cung cấp mà mình đã sử dụng.

Tính tới thời điểm bài viết này được ra mắt, RAYNOBLOG đã chạy trên gói VPS Thần tốc được 30 ngày. Dưới đây là một vài đánh giá của mình về gói VPS này.

Cấu hình và giá

Với cấu hình gồm CPU 1 Core 2.66GHz, RAM 1GB DDR3, 10TB Bandwidth, ổ cứng SSD 20GB cho tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với ổ cứng thông thường, cùng với mức giá chỉ 180.000đ/tháng, VPS Thần tốc là gói VPS có cấu hình tốt nhất, vượt trội hơn hẵn so với các gói VPS có cùng mức giá ở các nhà cung cấp khác. 

thong so vps than toc

Tốc độ và Uptime

Điều tuyệt vời nhất mà mình nhận thấy được từ khi chuyển sang sử dụng VPS Thần tốc chính là tốc độ. Mặc dù kiến thưc về VPS của mình rất hạn chế nên không thể tối ưu tốc độ cho nó được, cùng với việc sử dụng gần 50 plugins nên tốc độ blog mình sẽ không thật sự nhanh. Dù vậy, mình cũng thấy rất hài lòng khi so với tốc độ trước đây. Chắc chắn rằng sau khi sử dụng gói VPS Thần tốc, bạn sẽ không còn muốn quay lại vớ Shared Hosting nữa {c21}

speed raynoblog
Ảnh trên là mình test tốc độ blog với location là Texas – USA, trong khi gói VPS Thần tốc mình sử dụng có server đặt tại VDC2 Việt Nam (gói VPS này còn có 1 server đặt tại Singapore).

Về uptime thì sau 30 ngày sử dụng, blog của mình uptime 100%, chưa lần nào bị downtime. Đây cũng là điều mình cảm thấy rất hài lòng khi sử dụng gói VPS này.

Kết luận

Với các đánh giá trên, VPS Thần tốc thật sự là một gói VPS giá rẻ chất lượng cao rất đáng sử dụng, phù hợp với hầu hết nhu cầu sử dụng hosting. Nếu bạn có một website trong nước với lượng truy cập tương đối lớn thì đây sẽ là lựa chọn hợp lý nhất cho bạn. Đây là nhà cung cấp VPS duy nhất của Việt Nam trong số những nhà cung cấp VPS chất lượng cao giá rẻ mình khuyên dùng.

Hiện tại vHost đang khuyến mãi giảm ngay 500.000đ khi bạn đăng ký gói VPS Thần tốc bằng cách sử dụng coupon dưới đây khi đăng ký:

Đăng ký VPS Thần tốc giảm ngay 500.000đ

Khuyến mãi chỉ kéo dài đến hết ngày 31/8 và chỉ có 2000 gói VPS Thần tốc mà thôi. Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay đăng ký cho mình một gói VPS Thần tốc nhé. Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!