Trong WordPress có một widget mặc định là Categories giúp hiển thị ra một danh sách các category có trên blog. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu hai thủ thuật nhỏ giúp bạn tùy chỉnh chút ít cho widget này.

categories widget

Hiển thị category chưa có bài viết trong widget Categories

Mặc định widget Categories chỉ hiển thị những category đã có bài viết và ẩn đi những category rỗng. Trong trường hợp bạn muốn hiển thị toàn bộ danh sách các category, bạn mở file functions.php trong theme đang sử dụng, thêm vào đoạn code dưới đây và lưu lại.

Đó là tất cả những gì bạn phải làm. Bạn có thể vào kéo thả widget Categories vào bất kì vị trí mà bạn muốn trên sidebar để xem danh sách các category có trên blog của mình, bao gồm cả các category chưa có bài viết.

danh sach category

Xóa caterogy ra khỏi danh sách

Trường hợp bạn muốn loại bỏ một hoặc vài category ra khỏi danh sách trong widget Categories, bạn có thể sử dụng đoạn code dưới đây:

Trong đó các số 1, 7, 8, 9 ở dòng thứ 4 là ID của các category bạn muốn loại bỏ. Để xác định được ID này, bạn click vào edit category và tìm con số này trong đường dẫn.

xac dinh id cua category

Hy vọng thủ thuật nhỏ này sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu muốn tùy chỉnh nhiều hơn cho widget Categories, bạn có thể tham khảo thêm filter widget_categories_args.

Hãy like page Thủ thuật WordPress – Giảm giá hosting để ủng hộ cho blog nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!