Chào các bạn! Ở bài viết trước, mình đã có giới thiệu cho các bạn một cách để lựa chọn thư mục bài viết được hiễn thị trên trang chủ hoặc loại bỏ bài viết trong một thư mục không cho xuất hiện trên trang chủ đối với các blog sử dụng WordPress mà không cần dùng plugins. Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn một thủ thuật khác có chức năng tương tự nhưng có thể áp dụng được cho tất cả các themes WordPress bao gồm cả Genesis.

Thủ thuật này khá đơn giản, trước tiên bạn cũng cần phải xác định được địa chỉ id của thư mục (category) mà bạn muốn hiễn thị trên trang chủ. Cách xác định địa chỉ id của category bạn có thể xem hướng dẫn ở bài viết trước. Ở đây mình hướng dẫn cho các bạn thêm một cách đơn giản hơn để xác định được id của category. Bạn vào mục Posts –>Categories. Trong danh sách các category, để chuột vào thư mục bạn chọn và xem đường link bên dưới sẽ có dạng như thế này:

/wp-admin/edit-tags.php?action=edit&taxonomy=category&tag_ID=2&post_type=post

Bạn đễ ý con số mà mình tô đỏ. Đó chính là id của category đó.

Chọn category bài viết cho trang chủ

Để thiết lập cho trang chủ chỉ hiển thị bài viết thuộc thư mục bạn đã chọn, ta thêm code sau vào file function.php trong childtheme.

Bạn chú ý thay số 1 bằng địa chỉ id của thư mục bạn vừa xác định. Nếu cần hiển thị bài viết trong nhiều thư mục khác nhau, bạn có thể thay số 1 bằng 1,2,3..

Loại bỏ category khỏi trang chủ

Nếu blog của bạn có nhiều category nhưng bạn muốn loại bỏ một vài category không cho hiển thị trên trang chủ. Bạn cũng sẽ sử dụng đoạn code ở trên nhưng ở các id của category muốn loại bỏ, ta sẽ thêm vào dấu “-” phía trước. Nghĩa là như thế này:

Với thủ thuật này, bạn có thể dành vị trí quan trọng nhất trên blog cho các bài viết bạn tâm đắc thuộc chủ đề blog, ẩn đi các bài viết kém quan trọng hơn. Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!