Chào các bạn, cũng khá lâu rồi không ra bài viết mới, hôm nay mình trở lại với một thủ thuật nhỏ giúp hiển thị author box cuối mỗi bài viết trong các blog WordPress. Author box là một khung bao gồm hình ảnh đại diện của tác giả bài viết và một số thông tin giới thiệu của tác giả.

author boxTrước tiên bạn cần viết thông tin giới thiệu về mình bằng cách vào mục Users -> Your Profile, tìm đến mục About Yourself và điền thông tin giời thiệu của bạn vào khung Biographical Info.

Tiếp theo là cho hiển thị author box ra bên ngoài. Đối với các bạn sử dụng Genesis thì việc này rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm đoạn code này vào file function.php của child theme:

Bạn chú ý rằng ảnh đại diện chính là Gravatar của bạn. Để thay đổi kích thước Gravatar, bạn sử dụng theme đoạn code nay:

Trong đó 80 là kích thước ảnh đại diện, bạn có thể tăng hoặc giảm nó theo ý muốn.

Để thiết kế cho khung author box, bạn có thể sử dụng code sau chèn vào file style.css hoặc chỉnh sửa lại nếu đã có sẵn trong file này.

Đối với các themes không hổ trợ sẵn author box, bạn có thể bổ sung nó bằng cách sử dụng đoạn code sau chèn vào file single.php tại vị trí mà bạn muốn hiển thị author box, thường là cuối bài viết và trên phần comments.

Bổ sung một số lớp css và file style.css để thiết kế lại cho khung author box:

Để tạo ảnh Gravatar, bạn truy cập vào địa chỉ gravatar.com đăng ký một tài khoản sử dụng địa chỉ email bạn sử dụng trong tài khoản author. Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!