WordPress có một tính năng rất thú vị mà bạn có thể nên biết khi muốn website chuyên nghiệp hơn là đặt lịch hẹn tự động đăng bài viết theo giờ bạn định sẵn. Đặc biệt là những website mới hoặc bạn làm việc theo cảm hứng,có khi hứng lên thì viết liền mạch vài bài luôn lúc không có hứng thì không viết nổi một cái gì hết.

wordpress-schedule

Những ưu điểm của việc tự động hẹn đặt thời gian post bài viết.

Với website mới, việc đặt hẹn lịch post bài theo một giờ nhất định sẽ luyện cho Google Bot có thói quen thường xuyên vào trang của bạn theo múi giờ đó. Điều này có lợi cho seo rất nhiều khi bài viết luôn được cập nhật đúng giờ và thường xuyên.

Với website lâu năm, thì việc này sẽ làm bạn phân tải công việc tốt hơn. Ví dụ khi bạn có việc đi nhiều ngày, bạn có thể dành ra một ngày viết một loạt các bài viết, sau đó cứ đến thời điểm mà bạn định sẵn thì tự động bài viết sẽ được đăng tải theo lịch hẹn của bạn.

3 bước đặt lịch hẹn tự động post bài viết.

Bước 1) Sau khi viết bài hoàn thiện , bạn sang góc phải phía trên màn hình máy tính . Có biểu tương lịch và dòng chữ “Publish immediatelychọn edit.

Bước 2) Cài đặt ngày tháng năm bạn muốn phát hành bài viết, click chọn OK.

Bước 3) chọn Schedule.

Đặt lịch hẹn tự động đăng bài viết
Đặt lịch hẹn tự động đăng bài viết

Sau khi bạn cài đặt chế độ này, đến thời điểm cài đặt sẽ tự động đăng tải bài viết của bạn lên blog nên cần chú ý :Bạn cần hoàn thiện bài viết,chèn đẩy đủ link bài viết liên quan, chọn category,tag, tiêu đề và nội dung.

Đây là thủ thuật nhỏ, mà hầu như ai cũng biết tuy nhiên lại rất ít khi sử dụng, chỉ đến khi cần thiết bạn mới nhớ đến nó. Hi vọng bài viết này sẽ giới thiệu tới bạn mới làm quen với WordPress có một thủ thuật hữu ích trong kỳ nghỉ hè năng nóng .

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!