Như các bạn có thể thấy trên nhiều trang blog sử dụng WordPress, ảnh logo được đặt trên menu. Chẳng hạn như trang raynoblog.com của mình, mình đã đặt một ảnh logo ở bên trái của menu trên cùng. Vậy làm thế nào để đặt được logo vào đó? Có rất nhiều cách để làm việc này, ở đây mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản nhất.

insert logo to menuTrước tiên bạn cần tạo một ảnh logo có tên là logo.png với kích thước phù hợp với menu của bạn. Sau đó đặt vào thư mục images trong theme bạn sử dụng.

Bước tiếp theo là thủ thuật chính, bạn vào Appearance -> Menu để thêm một item vào menu. Ta sẽ thêm một item không có nội dung text bằng cách chọn mục Links và thêm một item như hình dưới đây:

add menu itemTrong mục URL bạn chỉ để một dấu /, trong mục Link text bạn chỉ nhập vào một dấu khoảng trắng. Sao đó click Add to Menu để thêm vào menu.

Tiếp theo, click vào Screen Option ở góc trên bên phải và đánh dấu tick vào mục CSS Classes.

add css classes

Quay trở lại Menu Structure bên dưới, thêm lớp css là logo vào item vừa tạo.

add classesBây giờ, việc cuối cùng là vào file style.css để thêm các thuộc tính cho lớp logo vừa tạo. Ta sẽ thêm như sau:

Như vậy là bạn đã hoàn tất thủ thuật. Bạn có thể reload lại trang để xem kết quả. Ngoài ra bạn cũng có thể chèn logo vào menu bằng cách sử dụng code chèn vào file functions.php nhưng nó sẽ không phù hợp với những bạn không rành về code. Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!