Bạn có muốn biết website của bạn có bao nhiêu lượt truy cập mỗi ngày? Chắc hẵn là có bởi đó là thông số thể hiện website của bạn có phát triển tốt hay không. Mình thường kiểm tra con số này mỗi ngày mặc dù việc làm này chẳng có tác dụng gì. Nếu bạn đang sử dụng nền tảng WordPress thì có rất nhiều plugins có thể hỗ trợ bạn theo dõi số lượt truy cập vào website. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu 3 plugins miễn phí tốt nhất để đếm lượt xem trong WordPress.

Google Analytics Dashboard for WP

thong ke Google Analytics Dashboard for WP

Đây là plugin giúp bạn có thể theo dõi thống kê Google Analytics ngay trong dashboard quản lý của WordPress. Bạn có thể theo dõi số lượt khách đang truy cập, số lượt truy cập trong ngày, số lượt xem trang, số lượt tìm kiếm…Plugin này cũng hỗ trợ một widget để hiện thi thống kê ra bên ngoài nhưng mình thấy nó không được đẹp lắm. Bù lại plugin này cho bạn thống kê chính xác nhất so với các plugin khác.

Jetpack

thong ke luot truy cap voi jetpack

Jetpack là một hệ thống bao gồm rất nhiều plugin kết hợp với nhau. Thống kê truy cập là một trong rất nhiều chức năng của plugin này. Đây cũng là plugin chính thức của wordpress được sử dụng trên wordpress.com. Với plugin này bạn có thể theo dõi số lượt truy cập trong ngày, nhưng bài viết được truy cập nhiều nhất, những từ khóa được tìm kiếm nhiều trên website.

WP Statistics

thong ke truy cap

Đây là một plugin thống kê lượt xem khá chuyên nghiệp trong WordPress. Plugin này phù hợp với tất cả người dùng từ phổ thông đến lập trình viên. Nếu bạn là người dùng phổ thông, bạn chỉ cần cài đặt plugin vào và sử dụng. Còn nếu bạn là một lập trình viên, bạn sẽ có nhiều tùy biến khác vì plugin này hỗ trợ rất nhiều shortcode và hàm tùy biến. Plugin này cũng hỗ trợ một widget để hiển thị thống kê truy cập ra bên ngoài khá đẹp mắt.

Trên đây là 3 plugins có chức năng thống kê lượt xem trong WordPress mà mình đã sử dụng qua và cảm thấy khá tốt. Mặc dù khi mình sử dụng đồng thời cả ba plugins để thử nghiệm thì các thống kê có khác nhau nhưng nói chung là tương đối chính xác. Hy vọng bạn sẽ chọn được một plugin phù hợp trong số những plugins mình giới thiệu trong bài viết này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!