WordPress có một tính năng vô cùng tuyệt vời mà theo tôi thì nó là một phần làm nên thành công của wordpress, đó là chức năng comment. Và với cơ chế SEO hiện nay thì việc comment cũng góp một phần quan trọng trong quá trình index bài viết. Mình xin xác nhận đó là rất nhiều từ trong comment cũng được index và từ khóa có top hẳn hoi ví dụ ngay trong bài viết về cap quang FPT của mình. Hôm nay mình sẽ giới thiệu một số plugins WordPress hay, giúp bạn quản lí comment trong wordpress hiệu quả hơn.

Xem thêm: 5 plugin thu hút độc giả comments trong WordPress

Sticky Comment

Cũng giống như khi bạn đăng một chủ đề trên diễn đàn vậy, plugin Sticky comment  có tác đụng đưa một comment nào đó của bạn lên trên đầu, với comment đó sẽ được chú ý nhiều hơn, cũng như mang tầm quan trọng cao hơn so với các Comment khác nhiều hơn. Đặc biệt, bạn có thể tùy chỉnh Sticky sao cho phù hợp và đẹp với một số biểu tưởng khác nhau.

sticky-comments

Chú ý: plugin này cũng rất lâu rồi chưa cập nhật nhé, tuy vẫn dùng được nhưng có thể tiềm ẩn nguy cơ.

Live Comment Preview

Cũng giống như chính tên gọi của nó, với plugin Live Comment Preview này sẽ giúp bạn (hoặc người bình luận) nhìn trước được Comment của bạn sẽ hiển thị như thế nào. Thực ra là sự hữu ích về seo không cao lắm nhưng về trực quan đây là một plugin khá hay, người dùng khi comment sẽ biết được comment sau khi đăng sẽ hiển thị ra sao. Đặc biệt là với cơ chế không cho edit lại Comment của wordpress thì đây đúng là một plugin khá hữu ích rồi.

ajax-live-preview

Minimum Comment Length

WordPress mặc định có tính năng cho phép người comment chèn URL website của họ. Ngoài ra với Ranoblog bạn còn có thể chèn vào bình luận link bài viết mới nhất trên website của bạn như plugin comment LUV. Nhưng vấn đề đặt ra một số người tham gia bình luận chỉ để spam link, họ chỉ đởn giản đẻ lại một từ “cảm ơn” hay nói “thanks”. Để hạn chế tình trạng này, plugin Minimum Comment Length được tạo ra với chức năng cho phép bạn đặt độ dài tối thiểu cho bình luận trên blog của mình. Với chức năng này, người xem bắt buộc phải để lại comment dài hơn thay vì chỉ để lại những từ ngắn gọn và như vậy sẽ hạn chế được tình trạng spam nói trên.

minimun-comment

Thank Me Later

Cái plugin Thank Me Later mới thực sự là ngon nhé, mình dùng nó cách đây lâu lắm rồi và nhất là trong thời điểm này, với cập nhật thuật toán mới của Google thì đây là một Plugin vô cùng hữu ích.thank_me_later

Lí do thì mình có thể giải thích thế này nhé: Google hiện nay đánh giá khá cao tỉ lệ thời gian mà một người dùng khi truy cập vào website của bạn, họ lang thang trên site của bạn càng lâu càng tốt. Tuy nhiên một yếu tố cực kì quan trọng nữa đó chính là tỉ lệ quay lại, nếu là bạn đọc thông thường thì việc quay lại site của bạn sau khi đọc một bài viết là rất khó khăn, thậm chí khi họ đã để lại comment trên bài viết đó.  Plugin Thank Me Later có chức năng gửi đến email của người đã bình luận trên site của bạn một lời cảm ơn, và như vậy biết đâu họ sẽ quay lại bài viết của bạn sau khi check mail và đọc được email này.

Comment Reply Notification

Đây cũng là một plugin rất hữu ích trong việc tặng số lượng đọc giả quay trở lại bài viết của bạn sau khi để lại bình luận. Plugin Comment Reply Notification có chức năng tạo ra một check box “Notify me of follow-up comments via e-mail” bên dưới form comment. Nếu người bình luận đánh dấu tick vào ô này thì họ sẽ nhận được email thông báo khi có bình luận mới trên bài viết đó. Nếu người xem để lại một câu hỏi trên bài viết của bạn thì sau khi nhận được email này, khả năng họ quay lại bài viết của bạn là rất cao.

Trên đây là 5 plugins rất hữu ích giúp bạn bổ xung thêm nhiều chức năng cho comment trên website của bạn, giúp bạn quản lý comment tốt hơn và cũng tặng khả năng SEO cho website của mình. Bạn còn biết có plugins nào tốt hơn nữa không? Hãy để lại ở phần bình luận dưới bài viết này nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!