Tính đến thời điểm mình viết bài này thì tổng cộng số plugin được chia sẻ trên WordPress Plugin là 33.064, một con số rất lớn. Tuy nhiên, trong số các plugin đó chúng ta chỉ sử dụng vài plugin mà thôi, vì vậy việc lựa chọn sử dụng plugin nào để giúp cho site wordpress chúng ta hoạt động tốt nhất, hiệu quả nhất là điều chúng ta cần chú ý đến.

Trong số hơn 33 ngàn plugin này, có các plugin tốt nhất cho wordpress dưới đây sẽ không thể thiếu cho một website chuyên nghiệp, nếu trong tương lai bạn muốn phát triển nó nhiều hơn.

1. Scribe plugin

Image 2

Một plugin giúp bạn tối ưu hóa nội dung bài viết và phân tích chỉ dẫn cho chúng ta biết độ cạnh tranh của các từ khóa để bạn có thể tham khảo và tối ưu nội dung cho SEO nhiều hơn.

Đây là một plugin được rất nhiều “đại gia” trong giới WordPress Blog sử dụng vì nó có thể giúp cho website thu hút được một lượng lớn sự truy cập.

2. Akismet plugin

Image 3

Đây là 1 trong 2 plugin được wordpress sử dụng mặc định trong các phiên bản wordpress của họ, và hiệu quả trong việc chống spammer đã giúp cho nó thống trị với số lượng người sử dụng plugin này.

Akismet sẽ dễ dàng xóa bỏ các comment spam và có thống kê theo số lượng spam theo từng ngày cho bạn. Nhiều khi vì nó đã quá quen thuộc nên chúng ta không hiểu hết tầm quan trọng của nó, bạn hãy thử tắt plugin này một tuần và website của bạn sẽ có hàng tá rác comment dribble

Một plugin rất âm thầm nhưng quan trọng, tất cả các website sử dụng mã nguồn wordpress đều nên dùng plugin này.

3. Google XML Sitemaps plugin

Đây thực sự là một công cụ tự động tạo và cập nhật site map cho website chúng ta, bạn sẽ không tốn thời gian để tạo site map cho website thường xuyên để cập nhật lượng link index trên Google nữa, công cụ Google XML Sitemap sẽ giúp bạn một cách hoàn toàn tự động.

Việc plugin này làm khá nhẹ nhàng, nó sẽ tạo ra một site map cho website chúng ta và cho phép bọ Google truy cập vào để cập nhật trạng thái chỉ mục, điều này giúp ích khá nhiều cho website chúng ta.

4. Contact Form 7 plugin

Plugin quan trọng giúp cho việc liên lạc (contact) của khách và người quản trị sẽ dễ dàng hơn. Bạn có thể dễ dàng xây dựng một trang liên hệ với plugin này.

Chúng ta chỉ mất vài phút để xây dựng một trang liên hệ, điều này quá đơn giản khiến chúng ta không thể bỏ qua plugin này.

5. Really Simple Facebook Twitter Share Buttons plugin

Image 4

Nếu bạn hỏi plugin nào đơn giản và nhỏ nhẹ nhất giúp chúng ta thêm các nút chia sẻ bài viết lên mạng xã hội thì câu trả lời chính là plugin có cái tên dài ngoằn này. Really simple Facebook Twitter share buttons sẽ giúp bạn tạo các nút chia sẻ bài viết lên mạng xã hội như Like, Google +1 và Tweet mà không làm chậm tốc độ load của site bạn nhiều.

6. Subscribe to Comments plugin

Plugin này sẽ cho ra một tùy chọn khách có muốn thông báo qua email nếu có người nào đó comment vào bài viết mà người khách đã comment hay không, điều này giúp người khách có thể theo dõi các ý kiến khác cho một bài viết mà họ quan tâm.

7. W3 Total Cache plugin

Image 6

Mình sẽ không nói nhiều về tác dụng của plugin này đến website wordpress của bạn như thế nào nữa, bởi vì nó đã quá nổi tiếng trong việc tăng tốc wordpress và chúng ta có thể gọi nó là plugin tăng tốc wordpress hàng đầu hiện nay.

Xem thêm:

Hướng dẫn cấu hình và cài đặt plugin W3 Total Cache tại Thích Viết Blog

8. Yet Another Related Posts plugin

Image 5

Plugin Yet Another Related Posts sẽ giúp bạn tạo ra các bài viết, các trang liên quan lẫn nhau để khi khách đọc xong một bài viết sẽ có các bài viết liên quan ở dưới để họ có thể lựa chọn đọc tiếp. Việc này giúp bạn tăng thời gian giữ chân khách lại trên website nhiều hơn.

Trên đây là 8 plugin tốt nhất cho blog của bạn, bạn đã từng dùng chúng lần nào chưa hãy để lại comment cùng chia sẻ những tiện ích đầy thú vị mà chúng đem lại cho bạn nhé !

by Vũ Thế Khoa

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!