Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu cho các bạn một cách làm đẹp hơn cho menu trong website sử dụng WordPress, đó là chèn vào trước hoặc sau các item trong menu một icon nhỏ. Có khá nhiều cách để bạn có thể chèn icon vào menu như sử dụng plugin hoặc css, ở đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách đơn giản nhất là sử dụng một plugin có tên là Menu Icons, đây là một plugin miễn phí và sử dụng rất đơn giản.

chèn icon vào menuHướng dẫn chèn icon vào menu

Trước tiên bạn tải về plugin Menu icons, cài đặt và kích hoạt nó. Giờ bạn vào tạo một menu mới, bạn sẽ thấy có thêm phần chọn icon như hình dưới đây.

hướng dẫn chèn icon vào menu trong wordpress

Bạn chỉ cần click vào Select để chọn icon bạn muốn chèn. Plugin Menu icons cung cấp cho bạn rất nhiều icon đẹp để lựa chọn. Ngoài ra bạn còn thấy có thêm mục Menu Icons Settings để thực hiện một số cài đặt cho icon như chèn bên trái, bên phải, kích thước icon…

Thêm icon cho plugin Menu Icons

Bạn không thể trực tiếp thêm các icon của bạn vào plugin Menu icons mà phải sử dụng những icon có sẵn trên Fontello. Ở đây có vố số icon để bạn lựa chọn.

hướng dẫn chèn icon vào menu

Đề sử dụng các icon này thêm vào plugin Menu icons, bạn thực hiện theo video hướng dẫn dưới đây.

Hy vọng plugin Menu icons sẽ giúp bạn chèn icon vào menu theo ý muốn. Còn rất nhiều plugin khác có chức năng tương tự nhưng mình thấy plugin này rất hiệu quả lại dễ sử dụng, ngoài ra nếu bạn rành về css thì bạn hoàn toàn có thể không cần sử dụng plugin vẫn có thể chèn icon vào menu dễ dàng. Bạn đang sử dụng plugin này để làm việc này? Hãy để lại comment nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!