Favicon là một icon nhỏ đại diện cho mỗi website bạn có thể thấy trên mỗi tab của trình duyệt web. Một số themes WordPress tích hợp sẵn chức năng cho phép bạn thay đổi favicon cho website nhưng Genesis lại không có. Nếu muốn thay favicon cho một theme Genesis bạn có thể lựa chọn sử dụng code hoặc sử dụng plugin. Ở đây mình sẽ không hướng dẫn bạn cách dùng code mà sẽ giới thiệu cho bạn một plugin có chức năng thay đổi favicon mặc định của Genesis rất tiện lợi và nhanh chóng, plugin có tên là Genesis Favicon Uploader.

đổi favicon cho genesis

Tuy nhiên, trước khi bắt đầu bạn cần phải chuẩn bị sẵn một favicon kích thước khoảng 64×64 và đặt tên là favicon.ico. Nếu chưa có, bạn có thể sử dụng website favicon.cc để thiết kế favicon theo ý thích.

Xem thêm: [Genesis plugins] Genesis Simple Edits – Chỉnh sửa post-info, post-meta và footer

Sau khi đã có được file favicon.ico, bạn cài đặt và kích hoạt plugin Genesis Favicon Uploader. Sau khi kích hoạt plugin này, trong mục Genesis sẽ có thêm phần Upload Favicon.

đổi favicon cho genesis

Bạn chỉ cần vào mục này, chọn tập tin favicon của bạn rồi click Upload Favicon để tải lên là hoàn tất việc thay đổi favicon, quá đơn giản phải không.

Xem thêm: [Genesis plugins] Genesis Simple Comments – Việt hóa comment trong Genesis

Với plugin Genesis Favicon Uploader thì việc thay đổi favicon cho Genesis trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bạn không cần phải sử dụng tới code có thể gay ra lỗi cho website nếu không cẩn thận. Genesis còn có rất nhiều plugins hay và hữu ích, bạn có thể tham khảo tại đây.

Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!