Tại sao lại phải mở các liên kết ngoài trong một tab mới của trình duyệt web? Chắc hẳn các bạn đều biết tác dụng của việc này, nó sẽ giúp tăng thời gian người xem ở lại trên website của bạn và điều này có lợi cho SEO. Vậy làm thế nào để có thể thêm thuộc tính này cho các liên kết ngoài? Rất đơn giản là bạn có thể thêm thuộc tính target=”_blank” cho tất cả các liên kết bạn thêm vào website. Nếu liên kết được bạn thêm vào bài viết hoặc page thì chỉ cần đánh dấu vào ô “open link in new window/tab” là được.

mo lien ket trong tab moi

Xem thêmQuản lý liên kết ngoài với plugin WP External Links

Tuy nhiên, nếu bạn muốn mọi việc đơn giản hơn, mọi liên kết ngoài sẽ tự động được đặt thuộc tính mở trong tab mới thì bạn có thể sử dụng plugin Open external links in a new window. Đơn giản chỉ cần bạn cài đặt và active plugin này thì tất cả các liên kết ngoài trên trang web của bạn khi được click vào sẽ được tự động mở trong tab mới của trình duyệt.

Ngoài ra nếu bạn muốn loại trừ một số liên kết không đặt thuộc tính này, bạn có thể vào Setting > external links, thêm liên kết bạn muốn loại trừ vào ô Ignore links rồi lưu lại.

loai tru lien ket

Plugin này không thêm thuộc tính target=”_blank” vào các liên kết mà sử dụng JavaScript để mở liên kết trong tab mới. Vì vậy nó có thể không hoạt động trên các trình duyệt không hỗ trợ JavaScript hoặc JavaScript bị tắt, nhưng nó cũng không hiển thị ra lỗi gì trên các trình duyệt này mà chỉ không hoạt động.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!