Có rất nhiều plugin trong WordPress có thể gúp bạn tạo bài kiểm tra trắc nghiệm. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu một plugin có tên là SlickQuiz sẽ giúp bạn tạo bài kiểm tra trắc nghiệm dễ dàng và nhanh chóng.

plugin tao bai trac nghiemSlickQuiz là một plugin miễn phí nhưng có rất nhiều ưu điểm trong việc tạo bài trắc nghiệm so với các plugin khác. Một số ưu điểm của plugin SlickQuiz có thể chỉ ra như:

  • Sử dụng rất đơn giản, tạo bài trắc nghiệm dễ dàng nhanh chóng.
  • Chèn bài trắc nghiệm vào bài viết hoặc page rất đơn giản bằng cách sử dụng shortcode.
  • Bạn có thể xem trước bài trắc nghiệm với chức năng preview.
  • Hiển thị câu hỏi và câu trả lời ngẫu nhiên không theo thứ tự (nếu bạn cài đặt chế độ random).
  • Cho phép tạo câu trắc nghiệm với một hoặc nhiều lựa chọn đúng.
  • Hiển thị câu trả lời đúng sau khi hoàn thành bài kiểm tra.
  • Bạn có thể chia sẻ điểm số lên các mạng xã hội Twitter, Facebook và qua email.

Dưới đây là một mẫu câu trắc nghiệm được tạo bởi plugn SlickQuiz:

bai trac nghiem trong wordpress

Hướng dẫn tạo bài trắc nghiệm với plugin SlickQuiz

Trước tiên bạn cần tải về và cài đặt plugin SlickQuiz từ thư viện plugins của WordPress. Sau khi cài đặt plugin, bạn sẽ thấy có thêm menu SlickQuiz trong trang admin. Bạn vào SlickQuiz > Default Options để thực hiện cái cài đặt cần thiết trước khi tạo bài trắc nghiệm.

Ở phần Copy Settings, bạn có thể giữ nguyên hoặc chuyển sang Tiếng Việt. Trong phần Functionality Settings có rất nhiều tùy chọn, bạn có thể chú ý một số tùy chọn như:

  • Randomly sort question: hiện thị câu hỏi ngẫu nhiên không theo thứ tự.
  • Randomly sort answers: hiện thị đáp án ngẫu nhiên không theo thứ tự.
  • Display correct / incorrect response messaging after each question: Hiển thị hay không hiển thị thông báo khi chọn đáp án (thông báo chọn sai hay chọn đúng).

cai dat cho plugin SlickQuiz

Và còn rất nhiều tùy chọn khác bạn có thể thực hiện theo ý của bạn. Sau khi hoàn tất các cài đặt, bạn vào SlickQuiz > Add Quiz để tạo bài trắc nghiệm mới. Bạn lần lượt điền vào các mục như hình dưới đây:

tao bai trac nghiem

Tiếp theo bạn nhập câu hỏi và các lựu chọn trả lời ở bên dưới. Mỗi câu hỏi bạn có thể thêm bao nhiêu đáp án tùy ý, chỉ cần click vào nút Add Answer. Bạn chú ý đánh dấu lựa chọn đúng ở mỗi câu hỏi. Để thêm câu hỏi mới bạn click vào nút Add Question.

tao cau trac nghiem moi

Sau khi nhập xong câu hỏi, bạn click vào các nút tương ứng bên dưới để xem trước bài trắc nghiệm, lưu nháp hoặc xuất bản bài trắc nghiệm.

luu bai trac nghiem

Cuối cùng, bạn vào SlickQuiz > SlickQuiz để xem danh sách những bài trắc nghiệm đã tạo. Bạn có thể xóa, sửa hoặc xem lại bài trắc nghiệm. Ngoài ra bạn chú ý đến ID của mỗi bài trắc nghiệm.

quan ly bai trac nghiem

Để chèn bài trắc nghiệm vào nội dung của một post hoặc page, bạn chỉ cần thêm shortcode dạng [slickquiz id=X] vào vị trí bạn muốn hiển thị, trong đó X là ID của bài trắc nghiệm bạn muốn chèn.

Như vậy là bạn đã tạo được một bài trắc nghiệm hoàn chỉnh. Bạn có thể cài đặt để bắt buộc người xem đăng nhập mới có thể tham gia làm bài trắc nghiệm và theo dõi những người làm bài trắc nghiệm cũng như điểm số của họ.

Bạn thấy plugin SlickQuiz thế nào? Bạn có biết plugin nào có chức năng tạo bài trắc nghiệm tốt hơn không? Nếu có hãy chia sẻ nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!