maxbuttons-pro-examplesChào các bạn! Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn một plugin giúp các bạn tạo ra các buttons đẹp mắt cho blog của mình, nó rất thích hợp cho các bạn không rành về css. Plugin có tên là MaxButtons. Plugin này có hai bản miễn phí và trả phí, bản trả phí có giá là 15$. Ở đây mình hướng dẫn các bạn sử dụng MaxButtons bản miễn phí.

Cài đặt MaxButtons

Plugin MaxButton được cài đặt hoàn toàn giống với các plugins khác. Các bạn có thể tải plugins này, upload lên thư mục plugins và activate nó. Hoặc bạn có thể sử dụng chức năng search plugins với từ khóa là “maxbuttons”.

Hướng dẫn sử dụng MaxButtons

Sau khi cài đặt và active plugin, bạn sẽ thấy có thêm mục Buttons ở trang quản lý của admin. Click vào đó và chọn Add New để tạo một button mới. Ở trang tạo button, chúng ta có các mục sau:

Mục Basics: Bạn có thể đặt tên, mô tả button, chèn link dẫn đến trang khi click vào button, chữ trên button. Ngoài ra bạn còn có thể cài đặt hiễn thị trang trên tab mới của trình duyệt và thuộc tính nofollow cho link liên kết với button.
maxbuttons basics

Mục Text: Bạn có thể cài đặt các thuộc tính cho chữ trên button như: chọn font, kích thước, kiểu in nghiêng hoặc đậm, bóng cho chữ, khoảng cách từ chữ đến các cạnh.

maxbuttons textMục Border: Cài đặt các thuộc tính cho đường viền như: bo tròn góc, kiểu đường viền, độ rộng, bóng.

maxbuttons borderMục Colors: Bạn có thể chọn màu cho các đối tượng: màu chữ, màu bóng của chữ, màu nền của button, màu đường viền và màu bóng. Bạn chú ý ở khung bên phải là màu khi bạn để chuột lên button.

maxbuttons colorsMục Container: Bạn có thể tùy chỉnh các thuộc tính của button so với văn bản như: khoảng cách của button với đoạn văn bản, canh trái, phải hoặc canh giữa cho button.

maxbuttons containerMục cuối cùng là mục Advanced, bạn có đặt thuộc tính !important cho lớp css của button.

Đặc biệt khi bạn tạo button mới, luôn có khung Button Output để bạn xem ngay những thay đổi của button trong quá trình thiết kế.

maxbuttons output

Sau khi thiết kế xong button, bạn trờ lại lên phía trên và click vào save để lưu lại.

Để sử dụng button, bạn chèn shortcode dạng [ maxbutton id=”3″ ] vào vị trí bạn muốn hiển thị. Bạn có thể chèn vào bài viết, widget hoặc bất kì vị trí nào trên blog của bạn.

maxbuttons shortcode

Khắc phục lỗi hiển thị Tiếng Việt

Một vấn đề khi sử dụng plugin MaxButtons là bạn sẽ bị lỗi font khi sử dụng Tiếng Việt. Lỗi này bạn cũng có thể gặp phải khi sử dụng một số plugins khác. Lý do là các plugins này không sử dụng bảng mã UTF-8. Để khắc phục lỗi này, bạn cần dùng đến một plugin có tên là Convert WP Database to UTF-8. Plugin này sẽ giúp bạn đổi charset sang UTF-8 cho tất cả các table có trong database.

Bạn tải plugin này về, cài đặt và active nó. Sau đó vào Plugins ⇨ UTF-8 DB Converter, bấm vào nút Start Converting để bắt đầu convert.

UTF8 DB ConverterBạn chú ý trước khi sử dụng plugin này, bạn nên backup database để phòng trường hợp bị lỗi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!