Mặc định mỗi bài viết trong WordPress bạn chỉ có thể tạo một ảnh thumbnail (featured image). Tuy nhiên trong nhiều trường hợp ta có thể sẽ cần nhiều ảnh thumbnail hơn cho một bài viết để hiển thị ở những vị trí khác nhau như ở trang chủ hay ở widget trên sidebar. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm thế nào để tạo nhiều ảnh thumbnail cho một bài viết trong WordPress.

Đầu tiên bạn cần cài đặt và active plugin Multiple Post Thumbnails. Sau khi active plugin này, bạn thêm đoạn code sau vào file functions.php trong theme bạn sử dụng để đăng ký một ảnh thumbnails thứ hai.

Bạn có thể sử dụng đoạn code trên để đăng ký thêm nhiều ảnh thumbnail khác, chỉ cần thay labelid từ Secondary Image thành Third Image hay gì đó tùy ý. Kết quả ta sẽ được như thế này:

tao nhieu anh thumbnail trong wordpress

Bây giờ, để hiển thị hình ảnh này ra bên ngoài, bạn chỉ cần thêm đoạn code bên dưới đây vào vị trí bạn muốn hiển thị ảnh, có thể là trong file content.php hay single.php…

Nếu bạn tạo nhiều ảnh thumbnail khác thì sử dụng code tương tự, chỉ cần thay ID tương ứng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tạo được nhiều hỉnh ảnh thumbnail cho bài viết trong WordPress. Bạn thấy plugin như thế nào? hãy để lại comment bên dưới bài viết nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!