create-tabber-widget-splashTrong bài viết này, mình sẽ giới thiệu cho các bạn một plugin giúp bạn tạo ra một widget dạng tabs bao gồm nhiều widgets. Plugin này sẽ rất hữu ích khi bạn muốn sử dụng nhiều widgets trên một sidebar, giúp bạn tiết kiệm không gian trên sidebar để sử dụng được nhiều widgets hơn. Plugin có tên là D4P Smashing Tabber. Bạn có thể xem demo plugin này ngay trên blog của mình mặc dù nó không hoàn toàn giống vì mình đã chỉnh sửa một chút CSS để phù hợp với giao diện blog.

Cài đặt plugin D4P Smashing Tabber

Bạn chú ý là plugin này không có trên WordPress.org. Để tải plugin này bạn sử dụng link bên dưới bài viết này. Sau khi tải về, bạn vào Plugins > Add new > Upload, chọn plugin vừa tải để cài đặt và active như các plugins khác.

Hướng dẫn tạo tabs widget

Sau khi active plugin D4P Smashing Tabber, bạn vào Appearance > Widgets sẽ thấy có thêm một widget tên là D4P Smashing Tabber và một sidebar có tên là Tabber Example Sidebar. Bạn kéo thả tất cả các widgets bạn muốn tạo tab vào sidebar này.

tabber sidebarBây giờ, để hiển thị tab widget này ra ngoài, bạn kéo thả widget D4P Smashing Tabber vào vị trí mà bạn muốn hiển thị. Chẳng hạn như trên Primary Sidebar. Trong mục sidebar của widget này, bạn chọn Tabber Example Sidebar để tạo tabs gồm các widget trên sidebar này.

widget tabberBằng cách tương tự như trên, bạn có thể tạo tabs widget cho các widgets trên các sidebar khác, chẳng hạn như Secondary Sidebar.

Tải plugin D4P Smashing Tabber

Như mình nói ở trên, plugin này không có trên wordpress.org, để tải plugin này, bạn sử dụng link dưới đây:

Tải plugin D4P Smashing Tabber

Plugin được thiết kế khá đơn giản nên có thể bạn cần phải chỉnh sửa lại một chút bằng CSS để hiển thị được đẹp hơn. Nếu có vấn đề gì cần giúp đở, bạn có thể liên hệ với mình để được hỗ trợ.

Ngoài ra còn rất nhiều plugins khác có thể tạo tabs widget nhưng theo mình thấy thì D4P Smashing Tabber là plugin tốt nhất và rất dễ sử dụng. Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!