Có lẽ các bạn đều nhận thấy được sức mạnh của Facebook trong quá trình quảng bá trang web của mình. Không chỉ có Facebook mà Google+ cũng là một công cụ hiệu quả mà bạn nên quan tâm. Mặc dù mới phát triển trong một thời gian ngắn nhưng Google+ đang ngày càng phát triễn mạnh mẽ, số lượng người dùng Google+ đang tăng lên đáng kể.

google-plus

Bây giờ ta thử liệt kê ra một số lợi ích khi bạn sử dụng tích hợp comments Google+ và Facebook vào blog WordPress của bạn:

Thứ nhất, thông thường thì mọi người có xu hướng comment một cách công khai, vì vậy một khi họ đã để lại comment trên blog của bạn thì tất cả bạn bè của họ đều nhìn thấy, nghĩa là bạn bè của họ đã biết đến trang web của bạn và bạn sẽ tăng được lượng truy cập vào blog của mình.

Thứ hai, một khi họ đã đăng nhập vào tài khoản Facebook hay Google+, họ sẽ không phải điền tên hay email nếu muốn bình luận trên blog của bạn. Đây là một tiện lợi lớn giúp người xem cảm thấy thuận tiện để comment hơn.

Vậy làm thế nào để tích hợp comments Facebook , Google+ vào blog WordPress? Điều này là hết sức đơn giãn vì chúng ta đã có một công cụ rất hữu hiệu và là thế mạnh của WordPress, đó là các plugins, ở đây mình xin giới thiệu một plugin có tên là Comments Evolved for WordPress.

Tích hợp commments Google+, Facebook vào WordPress

Đầu tiên, bạn tải về, cài đặt plugin Comments Evolved for WordPress và active nó. Sau khi active, bạn vào Settings ->Comments Evolved để tùy chỉnh cho plugin. Đây là giao diện quản lý plugin:

comments evolvedỞ mục Tab Order, bạn sẽ điền vào các từ khóa kích hoạt các liên kết comments mà bạn muốn. Plugin này hỗ trợ cho bạn kết nối với Google+, Facebook, Disqus, Livefyre, WordPress, trackback và các từ khóa tương ứng là gplus, facebook, livefyre, disqus, wordpress, trackback. Ở đây WordPress chính là chức năng comment mặc định có sẵn trên blog của bạn. Nếu bạn chỉ muốn sử dụng comment Google+ và Facebook, bạn chỉ cần điền vào mục Tab Order hai từ khóa là gplusfacebook, hai từ cách nhau bởi dấu phẩy.

Bạn có thể điền các nhãn tương ứng với các trang bạn muốn kết nối như hình bên trên. Và kết quả bạn sẽ được như thế này:

screenshot-1

Nếu bạn còn cảm thấy chưa vừa ý với plugin này thì có thể tìm hiểu thêm các plugin khác có chức năng tương tự như Social CommentsGoogle+ CommentsGoogle+ PlusOne Comments

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn có ý định tích hợp comments Google+ hay commets Facebook vào blog WordPress của mình. Hãy thực hiện ngay để cảm nhận được sức mạnh của Facebook và Google+ nhé. Chúc blog của bạn ngày càng phát triễn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!