Ngoài việc tối ưu SEO để có được traffic từ các công cụ tìm kiếm thì một nguồn traffic khác không kém phần quan trọng là từ các mạng xã hội, nếu biết khai thác thế mạnh của nó thì đây sẽ là nguồn traffic rất lớn cho website của bạn. Việc thường xuyên chia sẻ các bài viết lên Facebook, Twitter là rất cần thiết. Nếu bạn không có thời gian để làm việc này thường xuyên, bạn có thể nghĩ tới một công cụ có thể tự động làm việc này thay bạn. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu một plugin có thể giúp bạn tự động đăng lại các bài viết củ lên các trang mạng xã hội, bao gồm các trang twitter, Facebook và Linkedin, plugin có tên là Revive Old Post.

Revive Old Post là một plugin của Themeisle – nhà cung cấp Themes WordPress nổi tiếng với rất nhiều theme đẹp. Revive Old Post có hai bản miễn phí và trả phí. Bản trả phí có bổ sung thêm một số tính năng như :

  • Post to multiple accounts
  • Share with image
  • Share Custom Post Types

Tất cả tính năng của plugin này bạn có thể xem ở bảng dưới đây:

so sanh Revive Old Post PRO

Bạn có thể tải về bản Revive Old Post miễn phí tại đây. Nếu muốn mua bản trả phí với giá 49$, bạn sử dụng coupon dưới đây để được giảm giá 20%. Coupon này có thể sử dụng để mua tất cả các themes và plugins trên Themeisle.

Mua ngay - giảm 20%

Hướng dẫn sử dụng plugin Revive Old Post

Sau khi tải về và cài đặt plugin Revive Old Post, bạn sẽ thấy có thêm một menu mới có tên là Revive Old Post trong Dashboard WordPress. Đây là mục quản lý và tùy chỉnh cho plugin này.

tu dong dang bai len mang xa hoiClick vào các nút tương ứng để thêm tài khoản của bạn trên các trang Twitter, Facebook và Linkedin. Đối với Twitter thì khá đơn giản, bạn chỉ cần click vào nút Add Account, sau đó chọn chọn Authorize app để chấp nhận kết nối.

them tai khoan twitter

Đối với Facebook, click vào nút Authorize sẽ, bạn sẽ được yêu cầu nhập vào Facebook App ID và App Secret có kèm theo hướng dẫn. Bạn thực hiện theo đúng hướng dẫn để nhận 2 mã này điền vào ô tương ứng rồi nhấn AUTHORIZE APP, bạn sẽ được chuyển đến trang Facebook, click vào đồng ý để hoàn tất.

tao app facebook

Mình không sử dụng trang Linkedin, bạn nào sử dụng thì tìm hiểu thêm nhé.

Quay trở lại với trang cấu hình cho plugin Revive Old Post, bạn quan tâm đến một số mục sau:

  • Minimum interval between shares: khoảng cách ngắn nhất giữa hai lần tự động đăng bài tính theo giờ. Mặc đình sẽ là 4 giờ shared một lần.
  • Minimum age of post to be eligible for sharing: nếu bạn để mặc định là 30 thì chỉ những bài viết được publish tối thiểu 30 ngày trước mới được shared.
  • Maximum age of post to be eligible for sharing: giống như trên nhưng đây là thời gian publish tối đa của một bài viết để được shared.
  • Number of Posts to share: số bài viết được đăng tự động mỗi lần.

chon so bai viet dang facebook

Ngoài ra bạn còn có thể chọn các mục bài viết được chia sẻ tự động trong phần Exclude Specific Categories. Đánh dấu tick vào các mục mà bạn không muốn tự động chia sẻ.

bo thu muc dang tu dong

Click vào nút Save để lưu lại các cài đặt của bạn.

bat dau hoac ngung chia se bai viet

Bạn có thể xem mẫu một bài đăng bằng cách click vào nút See sample post. Cuối cùng là click nút Start sharing để bắt đầu tự động đăng bài viết lên các trang mạng xã hội bạn đã thêm vào. Nếu bạn muốn ngừng lại thì chỉ cần click vào nút Stop sharing.

Plugin này sẽ rất hữu ích đối với những trang chia sẻ tài liệu, thủ thuật…Ngược lại, plugins sẽ không phù hợp với những trang chia sẻ thông tin giảm giá vì nó sẽ đăng lại những khuyến mãi đã hết hạn. Ngoài ra, bạn không nên đặt thời gian giữa hai lần shared bài viết quá ngắn và mỗi lần đăng cũng chỉ nên đăng một bài.

Hy vọng plugin này sẽ giúp bạn có được một phương pháp hữu hiệu để có thể tự động đăng bài viết lên Facebook, Twitter và thu hút nhiều traffic cho website của mình. Bạn nghĩ sao về plugin này? Hãy để lại comment bên dưới bài viết nhé!

Nếu bạn thấy bài viết bổ ích thì hãy chia sẻ nó nhé! Like Facebook fanpage của Raynoblog để cập nhật nhanh nhất những thủ thuật WordPress và thông tin giảm giá hosting – domain.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!