Cái tên HostMantis chắc hẳn đã không còn xa lạ với các webmaster Việt Nam, đây là một trong số những nhà cung cấp được đánh giá khá cao trong phân khúc hosting giá rẻ, với mức giá chỉ bắt đầu từ 1.29$/tháng và liên tục tung ra các coupon giảm giá từ 60% đến 75%. Mình cũng đã thử đăng ký một gói shared hosting nhỏ tại HostMantis để sử dụng và cảm thấy hài lòng. Trong bài viết này mình sẽ trình bày một số đánh giá của cá nhân về dịch vụ hosting của nhà cung cấp này.

danh gia hostmantis

Ưu điểm của HostMantis

Tốc độ: 8/10

Mặc dù HostMantis chỉ có server ở Mỹ và Châu Âu nhưng tốc độ về Việt Nam theo mình đánh giá là khá tốt. Mặc dù không thể sánh bằng StableHost hay HawkHost về mặt này nhưng nhìn chung là khá ổn và chấp nhận được.

Uptime: 10/10

Điểm nỗi bật của HostMantis là thời gian uptime rất cao. Trong thời gian gần 3 tháng sử dụng, site của mình hoàn toàn không bị downtime lần nào. Hơn cả cam kết uptime 99.99% mà họ đưa ra.

Tính năng: 9/10

Do mình không có kiến thức chuyên sâu nên về tính năng mình không thể đánh giá được chính xác. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng HostMantis để chạy site WordPress thì có thể hoàn toàn yên tâm. Mình không thấy có plugin nào không thể chạy được trên shared hosting của nhà cung cấp này. HostMantis cung cấp cả Linux hosting và Window hosting. Ngoài ra HostMantis sử dụng bảng điều khiển cPanel nên rất quen thuộc và dễ sử dụng.

Support: 8/10

HostMantis không có chức năng hỗ trợ qua livechat, nhưng bù lại hệ thống hỗ trợ qua ticket của họ làm việc rất tốt với khả năng hỗ trợ 24/7. Bạn sẽ được trả lời rất nhanh chóng sau khi gửi yêu cầu hỗ trợ.

Giá cả: 9/10

Giá cả là một lợi thế của HostMantis, các gói Shared Hosting có giá chỉ bắt đầu từ 1.29$/tháng cho gói thấp nhất và 6.49$/tháng cho gói cao nhất. Bên cạnh đó HostMantis còn liên tục tung ra các coupon giảm giá lên tới 75%, nhờ vậy bạn có thể sở hữu một gói hosting chất lượng cao trong thời gian 1 năm với giá chỉ hơn 3$. Bạn có thể sử dụng PayPal hoặc VISA để thanh toán tại HostMantis.

Nhược điểm của HostMantis

Bên cạnh những ưu điểm nỗi bật bên trên, HostMantis cũng có một số nhược điểm như:

  • Dung lượng và băng thông thấp. Gói Shared Hosting thấp nhất chỉ có 1GB dung lượng và 5GB băng thông, gói cao nhất cũng chỉ có 25GB dung lượng và 350GB băng thông.
  • Không hỗ trợ LiveChat. Hỗ trợ qua ticket 24/7 chỉ có bộ phận Support còn bộ phận Sales và Billing chỉ hỗ trợ trong giờ làm việc.
  • Đăng ký từ Việt Nam sẽ bị đánh dấu fraud, bạn phải liên hệ với họ qua ticket mới có thể active và thanh toán được. Bạn nên chuẫn bị trước một bản scan CMND hoặc bằng lái xe để gửi cho họ khi tạo ticket.

Kêt luận

Với các ưu điểm và nhược điểm như trên, dịch vụ Shared Hosting của HostMantis sẽ là lựa chọn phù hợp cho những site có lượng truy cập vừa và nhỏ. Nếu site của bạn có lượng truy câp lớn, bạn có thể tham khảo qua các gói VPS ở đây hoặc chuyển hướng sang một nhà cung cấp khác như StableHost, A2Hosting

Hiện tại HostMantis đang có một số coupon giảm giá lên tới 75% trọn đời cho tất cả các gói Hosting. Bạn có thể sử dụng các coupon tương ứng dưới đây khi đăng ký để tiết kiệm chi phí nhất.

Coupon giảm giá 75% trọn đời cho tất cả các gói Shared Hosting và Reseller Hosting có server tại Detroit – MI – USA:

Coupon 75% Shared Hosting #1

Coupon giảm giá 75% trọn đời cho tất cả các gói Shared hosing và Reseller Hosting ngoại trừ gói Entry:

Coupon 75% Shared Hosting #2

Coupon giảm giá 75% trọn đời cho tất cả các gói Linux VPS Hosting:

Coupon 75% Linux VPS Hosting

Hy vọng bài viết này sẽ cho bạn một số đánh giá cơ bản nhất về chất lượng dịch vụ của HostMantis để bạn có thêm lựa chọn cho mình. Chúc bạn đăng ký thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!