Plugins là một công cụ không thể thiếu đối với người dùng WordPress, cũng nhờ plugins mà mã nguồn WordPress được ưa chuộng hơn các mã nguồn mở khác. Plugins giúp WordPress có khả năng tùy biến rất cao, đáp ứng hầu hết các yêu cầu của người dùng. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều plugins có thể sẽ khiến tốc độ tải trang bị chậm lại ảnh hưởng đến blog. Vì vậy, bạn chỉ nên cài đặt những plugins thật sự cần thiết. Ở bài viết này, mình xin giới thiệu cho bác bạn 5  plugins miễn phí cần thiết mà mình đang sử dụng và cảm thấy khá hài lòng.

1. BackWPup

backwpupbanner2

Một trong số những plugins backup tốt nhất hiện nay, nó sẽ giúp cho công việc sao lưu dữ liệu của bạn được thực hiện một cách đơn giản và nhanh chống, hỗ trợ backup qua email và dropbox.

Xem thêm: Plugin backup tốt nhất cho WordPress.

2. Better WP Security

better-wp-security-wordpress-pluginVấn đề bảo mật phải luôn được quan tâm hàng đầu nhất là khi blog của bạn đã phát triễn. Better WP Security cung cấp cho bạn hầu hết các phương án bảo mật cần thiết, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng khi sử dụng plugin này.

Xem thêm: Các phương pháp bảo mật cho blog WordPress

3. Broken Link Checker

broken_linksLink đứt gãy ảnh hưởng rất không tốt cho blog của bạn, nó vừa ảnh hưởng đến khả năng SEO, vừa gay mất thiện cảm đối với khách ghé thăm. Vì vậy, việc tìm kiếm và sửa chửa các link hỏng là rất quan trọng. Broken Link Checker là một trong số các plugins hỗ trợ rất tốt cho việc này.

Xem thêm: Tìm và sửa chữa link hỏng với plugin Broken Link Checker

4. Google XML Sitemaps

03-wordpress-seo-google-xml-sitemapTạo ra một file sitemap.xml để gữi lên Google Webmaster Tools, giúp cho các bot tìm kiếm của Google có thể dễ dàng tìm thấy các bài viết trên blog của bạn dựa vào các địa chỉ trong file sitemap.

5. Twitter Facebook Social Share

social-media-icons_1

 Mạng xã hội là một công cụ không thể thiếu nếu bạn muốn phát triễn cho blog của mình. Mạng xã hội giúp cho việc quảng bá website blog dễ dàng hơn. Nếu bạn xây dựng được một fanpage lớn thì lượng truy cập vào blog của bạn sẽ tăng đáng kể. Plugin Twitter Facebook Social Share cung cấp cho bạn một thanh công cụ giúp cho việc chia sẽ bài viết của bạn lên các trang mạng xã hội được tiện lợi và nhanh chóng. Plugin này hỗ trợ hầu hết các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Google+, Twitter…

Xem thêm: Chia sẻ bài viết lên mạng xã hội bằng plugins Twitter Facebook Social Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!