Chắc hẵn bạn đã biết tốc độ tải trang ảnh hưởng rất lớn đến khả năng SEO của blog. Google đánh giá cao những trang web có tốc độ tải trang nhanh nên nếu website của bạn có tốc độ càng nhanh thì thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm của Google càng cao. Ngoài ra tốc độ tải trang nhanh còn tác động tích cực đến người dùng, chắc hãn bạn cũng sẽ cảm thấy ngán ngẩm khi truy cập vào một trang web mà load mãi không ra được nội dung.

tang toc cho wordpress

Nếu bạn đang sử dụng nền tảng WordPress cho website của mình thì có khá nhiều cách để tăng tốc nó. Trong bài viết này mình sẽ tổng hợp lại 8 phương pháp hiệu quả nhất mà mình đang áp dụng để có thể cải thiện tốc độ cho blog của mình, bạn hay tham khảo qua nhé.

1. Sử dụng hosting tốc độ cao

Đây là một trong nhưng yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đển tốc độ của website. Bạn nên chọn cho mình một dịch vụ hosting chất lượng cao để có được tốt độ tải trang tốt nhất. Nếu có điều kiện, bạn có thể đăng ký sử dụng một dịch vụ VPS sẽ cho tốc độ tốt nhất. Tham khảo qua danh sách những nhà cung cấp VPS giá rẻ tốt nhất nên dùng.

2. Sử dụng bộ nhớ đệm hay còn gọi là Cache

Đây là phương pháp hiệu quả mà hầu như tất cả các bạn sử dụng WordPress đều dùng phương pháp này. Ngoài việc tăng tốc cho website, nó còn giúp bạn giảm đáng kể băng thông cho hosting của mình. Hai plugin tốt nhất mà bạn nên sử dụng nếu dùng phương pháp này là: WP Super Cache và W3 Total Cache.

3. Làm nhẹ CSS

Những file CSS mặc định thường chứa rất nhiều khoảng trắng, những chú ý không cần thiết, thẻ trùng lặp…Điều này làm cho file CSS trở nên nặng hơn ảnh hưởng đến tốc độ của website. Bạn nên làm nhẹ tất cả những file CSS trên website của mình bằng cách xóa những thành phần không cần thiết bên trên. Để làm được việc này, bạn có thể sử dụng công cụ miễn phí trên trang cleancss.com.

4. Sử dụng CDN

Đây là phương pháp tăng tốc hiệu quả nếu website của bạn có chứa nhiều hình ảnh, video…Bạn có thể tham khảo một số dịch vụ CDN miễn phí và trả phí như: CloudFlare, MaxCDN, Amazon CloudFront…

5. Giảm dung lượng hình ảnh

Nếu website của bạn sử dụng nhiều hình ảnh thì bạn nên chú ý đến điều này vì nếu hình ảnh có dung lượng quá lớn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ load trang web của bạn. Khi muốn sử dụng một hình ảnh, tốt nhất bạn nên điều chỉnh kích thước sau cho phù hợp, không nên sử dụng những hình ảnh quá lớn. Bạn cũng nên nén dung lượng ảnh đến mức thấp nhất trước khi sử dụng bằng phần mềm FILEMinimizer Picture. Hoặc bạn có thể sử dụng một plugin hỗ trợ nén hình ảnh sau khi upload như WP Smush.It.

6. Dọn dẹp database

Bạn nên thường xuyên dọn dẹp database của website để xóa bỏ các thành phần không cần thiết được sinh ra trong quá trình website hoạt động, qua đó làm giảm dung lượng database để góp phần tăng tốc cho website. Bạn có thể làm việc này thông qua một plugin hỗ trợ như: WP OptimizeYoast Optimize DB

7. Hạn chế sử dụng plugins

Bạn chỉ nên cài những plugins thật sự cần thiết vì nếu website của bạn sử dụng quá nếu nhiều plugins sẽ sinh ra nhiều file JS ảnh hưởng đến tốc độ website. Chưa kể đến những plugins bạn sử dụng có thể xung đột với nhau hoặc không tương thích với dịch vụ hosting bạn sử dụng làm cho trang web của bạn trở nên chậm hơn. Có thể kể đến một số plugins có ảnh hưởng lên tốc độ tải trang như: plugins tạo danh sách bài viết liên quan, plugin chèn các nút mạng xã hội, plugin tạo liên kết nội bộ…

8. Sử dụng plugin tăng tốc WordPress

Phương pháp này có vẻ mâu thuẫn với phương pháp bên trên, tuy nhiên không phải plugins nào cũng làm chậm website của bạn. Một số plugins có tác dụng giúp bạn tăng tốc cho WordPress như: jsDelivr WordPress CDN PluginBJ LazyloadWP Optimize By xTrafficSpeed Booster Pack

Trên đây là một số phương pháp tăng tốc cho WordPress mà mình đang áp dụng. Nếu blog của bạn có tốc độ tải trang quá chậm thì hy vọng những phương pháp trên có thể giúp bạn cải thiện được phần nào. Nếu bạn còn biết phương pháp nào khác có thể giúp tặng tốc cho WordPress thì hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!