Mục đích của việc chia bài viết dài thành nhiều trang thì nhìn qua bạn đã hiểu, lợi ích nó đem lại không hề nhỏ. Thứ nhất, giúp độc giả dễ đọc bài viết, bạn có thấy ngán ngẩm khi nhìn bài viết cực dài, lăn chuột mãi chưa tới cuối không? Mình tin chắc là 9 phần 10 trong số chúng ta đều ngán những bài quá dài. Thậm chí bạn đọc báo một cách cực nhanh bằng cách lướt tiêu đề nữa là. Chia ra thành nhiều trang con tạo hiệu ứng thị giác giúp người đọc “tưởng” là ngắn và tâm lý ngán ngẩm trước khi đọc được giải tỏa phần nào.

Thứ hai là giúp tăng lượng pageviews cho website của chúng ta, hay tăng Page Impressions. Điều này thể hiện rõ nhất khi mà website của bạn kiếm tiền từ Google Adsense, nếu bạn để 1 bài viết dài thì lượng quảng cáo được hiển thị cũng chỉ như một trang thông thường, tức là khoảng 3 ads. Nhưng khi chia bài viết thành các trang khác nhau, thì số lượng hiển thị sẽ nhân lên, và rõ ràng, tỉ lệ click quảng cáo cũng tăng hơn nhiều phải không bạn.

Thứ 3 nữa là giảm thời gian tải trang cho trình duyệt, đặc biệt với những bài viết nhiều ảnh. Thay vì tải cùng lúc 10 bức ảnh, bạn chỉ tải 1-2 bức ảnh, thời gian tải trang sẽ rất khác biệt. Và hẳn bạn cũng rõ, Google đưa tốc độ tải trang vào một trong những tiêu chí đánh giá thứ hạng website của bạn (vì nó có lợi cho người dùng). Không vậy mà webmaster nào cũng tìm đủ mọi cách tăng tốc website của mình lên tối đa. (tốc độ website của bạn chưa nhanh như mong muốn, tham khảo các phương pháp tăng tốc wordpress ngay, sẽ có nhiều điều giúp ích được bạn đó).

Lợi ích thứ tư theo mình là tăng thời gian người đọc ở lại website của bạn, từ đó giảm tỷ lệ thoát (bounce rate). Lợi ích này không nhỏ, giúp nói với Google là website của bạn được độc giả quan tâm, họ ở lại lâu bởi họ tìm thấy nhiều điều bổ ích…và Google rộng rãi cho bạn một điểm cộng thôi. Điều này có thể hiểu được từ lợi ích đầu tiên ở trên, 1 bài dài nhìn cái không muốn đọc, họ out ngay. Chia bài viết đó thành nhiều trang, có thiện cảm đọc hơn -> đọc vào thấy hay thì đọc tiếp :D. Bạn còn thấy lợi ích nào khác không? Chia sẻ với mình bên dưới comment với nhé!

Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu một thủ thuật nhỏ giúp bạn có thể chia bài viết dài thành nhiều trang một cách tự động. Phương thức làm việc là đếm ký tự bài viết, nếu bài viết vượt số ký tự ta quy định sẽ tự động thêm <!–nextpage–>.

Thủ thuật này khá đơn giản, bạn mở file wp-includes/query.php tìm đoạn code:

và thay thế đoạn code đó thành:

Với thủ thuật ngắn này bạn có thể chia bài viết của bạn thành nhiều trang ngắn hơn. Chúc các bạn thành công 😀

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!