Theo bạn đặt quảng cáo ở vị trí nào trên blog sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất? Có khá nhiều vị trí để bạn có thể đặt quảng cáo trên một trang WordPress như sidebar, header, footer…Tuy nhiên theo mình nhận thấy thì vị trí đặt quảng cáo tốt nhất là ngay bên trong mỗi bài viết. Đây là vị trí mà người xem chắc chắn sẽ phải nhìn qua khi đọc bài viết của bạn.

Trong một bài viết trước đây mình có giới thiệu cho các bạn cách chèn quảng cáo vào bên trong bài viết bằng cách sử dụng plugin In Post Ads, tuy nhiên đây là một plugin trả phí nên không phải bạn nào cũng có điều kiện để sử dụng. Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu cho các bạn thêm hai phương pháp nữa để giúp bạn chèn quảng cáo vào bên trong bài viết hoàn toàn miễn phí.

Chèn quảng cáo vào bài viết bằng plugin Insert Post Ads

Như đã nói bên trên, đây là một plugin hoàn toàn miễn phí. Sau khi tải về và active plugin này, bạn sẽ thấy có thêm menu Post Adverts trong trang admin.

plugin insert post ads

Bạn vào Post Adverts »  Add New để tạo quảng cáo mới. Trong khung soạn thảo quảng cáo, bạn nhập tiêu đê, nội dung quảng cáo, chọn vị trí quảng cáo xuất hiện trong phần Display the advert. Sau khi hoàn tất, click Publish đễ quảng cáo hoạt động. Trong mục Settings, bạn có thể cài đặt cho quảng cáo xuất hiện trên posts hoặc page. plugin insert post ads setting

Chèn quảng cáo vào bài viết không dung plugin

Trong tường hợp bạn không muốn sử dụng plugin. Bạn có thể sử dụng phương pháp dưới đây để thay cho plugin bên trên. Với phương pháp này, bạn sẽ sử dụng một đoạn code nhỏ chèn vào file functions.php trong theme bạn đang sử dụng. Dưới đây là đoạn code bạn cần:

Trong đoạn code này, bạn lưu ý con số 2 ở dòng số 4, đây là vị trí quảng cáo sẽ xuất hiện (sau đoạn văn bản thứ 2 trong bài viết). Bạn có thể sửa lại con số nay theo ý bạn. Nếu muốn quảng cáo xuất hiện ở ngay sau tiêu đề (trước phần nội dung bài viết), bạn nhập vào số 0. Nếu bạn nhập một số lớn hơn số đoạn văn bản có trong bài viết thì quảng cáo sẽ hiển thị ở cuối bài viết.

Tiếp theo, thay dòng <div>Nội dung quảng cáo</div> ở dòng thứ 4 bằng quảng cáo của bạn. Quảng cáo có thể là một đoạn text, một hình ảnh, hay một đoạn html…Lưu lại file functions.php để hoàn tất.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn chèn được quảng cáo vào bên trong bài viết trên blog và thu nhập của bạn từ blog sẽ tăng lên.

Nếu thấy bài viết có ích, đừng quên like và shared để ũng hộ cho blog nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!