WordPress có một widget mặc định có sẵn là recent comments để hiển thị danh sách các bình luận mới trên website. Widget này rất có ích vì nó có thể giúp admin biết được có bình luận mới trên website nhanh nhất mà không phải vào trang quản trị, đồng thời widget này cũng có tác dụng kích thích người đọc bình luận vì họ sẽ tạo được back link ngay trên trang chủ. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu một vài thủ thuật nhỏ để bạn có thể chỉnh sửa widget này.

Xem thêmTạo Widget recent comments với ảnh Avatar

Kích hoạt widget recent comments

Như đã nói ở trên, widget này là mặc định có sẵn của WordPress nên để sử dụng bạn chỉ cần vào Appearance » Widgets, kéo thả nó vào vị trị bạn muốn và đặt số lượng bình luận mới được hiển thị là xong.

binh luan moi

Xem thêm5 plugin thu hút độc giả comments trong WordPress

Loại bỏ bình luận của tác giả khỏi widget recent comments

Tại sao mình phải bỏ comments của tác giả khỏi danh sách? Có lúc vài ngày mình không trả lời các comments thắc mắc của đọc giả, vì vậy khi mình trả lời thì một lúc trả lời rất nhiều nên thành ra trong widget hiển thị 5 bình luận mới toàn là của mình :D. chính vì vậy mình nghĩ tới việc phải loại bỏ các bình luận đó khỏi danh sách chỉ để lại bình luận của đọc giả.

Rất may để làm việc này rất đơn giản, chỉ cần sử dụng đoạn code dưới đây chèn vào file functions.php là xong.

Xem thêm: Tùy chỉnh comments trong WordPress

Thay đổi chữ “on” trong widget recent comments

Như bạn thấy mình đã thay đổi chữ “on” trong widget bình luận mới nhất trên Raynoblog thành “bình luận trên“. Để làm được điều này, bạn chỉ cần mở file default-widgets.php theo đường dẫn tenmien.com/wp-includes/default-widgets.php, tìm đoạn code:

Xóa chữ “on” trong đoạn code kia đi và sửa lại theo ý của bạn là được.

Trên đây là hai thủ thuật nhỏ để chỉnh sửa cho widget recent comments mặc định của WordPress, bạn cũng có thể tự tạo cho mình một widget recent comments mới hoặc sử dụng một plugins có chức năng tạo widget này để có nhiều tùy chọn hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!