Bạn đang sử dụng Blogspot, mọi thứ ổn cả chỉ có điều thỉnh thoảng bị chặn và thêm nữa là tùy biến không quá nhiều. Nếu bạn tập trung làm nội dung thì blogspot là nền tảng tốt. Nhưng nếu bạn muốn vọc nhiều hơn, có quyền quản trị cao hơn thì bạn nên chuyển sang nền tảng khác như WordPress. Hôm nay mình sẽ viết một tút hướng dẫn cho các bạn chuyển đổi blog từ Blogspot sang wordpress.org nhé.

Bài viết được thực hiện bởi Truyền Hình FPT  và Raynoblog.

Mục tiêu : Chuyển từ một trang abc.blogspot.com sang abc.com sử dụng wordpress.org.

Yêu cầu : Quyền quản trị của site blogspot muốn chuyển + một site wordpress mới cài đặt trên hosting của bạn.

Khuyến nghị nên sử dụng  Hosting chất lượng cao  để đảm bảo quá trình diễn ra êm đẹp nhất nhé.

Bước 1) Import dữ liệu từ blogspot sang wordpress

Đầu tiên, bạn cần đăng nhập quản trị của wordpress, vào mục Tools -> import sau đó chọn Blogger.

Blogger Import sang wordpress
Blogger Import sang wordpress

Khi bạn click vào Blogger như ở bước trên, việc này đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với việc phải cài một plugin tên là Blogger Importer, và bạn nhấn Install để cài đặt Plugin này vào wordpress của bạn.

Ative plugin và plugin này sẽ yêu cầu đăng nhập và quyền truy cập vào tài khoản Blogspot của bạn. Rất may là cái này của wordpress làm ra nên có thể chúng ta yên tâm mà cho nó vào. Cái này làm tôi liên tưởng đến hoàng thượng cho bọn hoạn quan vào mò mẫm công chúa vậy :v . Ok bạn nhấn Authorize để đồng ý.

dong-bo-blogger

Khi bạn cho phép plugin này đồng bộ với tài khoản của Google, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Gmail mà kết nối với site blogspot bạn muốn chuyển sang. WordPress yêu cầu giấy phép, bạn nhấn allow (cho phép truy cập) để đồng ý. Ở đây có một điều tuyệt vời là bạn có thể Import được nhiều blogspot vào một site wordpress, quá tuyệt vời, ở đây tôi chỉ add một site blogspot vào thôi nhé, như hình sau:

site-blogspot

Bạn nhấn Import, quá trình sẽ tự động diễn ra để Import dữ liệu sang, ở phiên bản mới này có một điều tuyệt vời ông mặt trời là wordpress import luôn cả Image sang, mình nhớ không nhầm là ở phiên bản La Mã cổ đại (khoảng năm 2011 sau công nguyên) thì không Import được ảnh, họ sử dụng luôn ảnh (Images) trên blogspot. Có lẽ đây là một điểm mới 😀

Ok, bây giờ bạn có thể ra ngoài trang chủ và cảm nhận coi đã import được chưa, được rồi thì chưa xong đâu, tiếp đến chúng ta còn một bước nữa là tùy chỉnh pemarklink.

Bước 2) Tùy chỉnh Permalink trong wordpress

Để tránh trường hợp sau khi chuyển dư liệu sang WordPress thì xuất hiện link đứt gãy, bạn cần tùy chỉnh lại cấu trúc permalink cho phù hợp với dạng link của blogspot. Theo mặc định, link của blog xây dựng trên blogspot luôn có dạng là: /yyyy/mm/post.html, vậy trong wordpress bạn cũng phải để cấu trúc link có dạng như vậy. Bạn vào mục setting –> permalink, chọn loại Custom Structure và nhập vào cấu trúc như sau: /%year%/%monthnum%/%postname%.html.

Tùy chỉnh Permalink custom
Tùy chỉnh Permalink custom

Ok, xong rồi đó. Giờ bạn hãy kiểm tra lại thành quả đạt được như thế nào nhé. Chúc bạn có thêm một thủ thuật hữu ích khi ghé thăm RaynoBlog.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!