about-wordpress-3-7-auto-update-featureNhư chúng ta đều biết, kể từ phiên bản WordPress 3.7 trở đi, WordPress có thêm tính năng tự động cập nhật. Đây là một tính năng rất hữu ích có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian cập nhật bằng tay. Tuy nhiên, việc tự động cập nhật không phải lúc nào cũng cần thiết, nó có thể gay ra lỗi nếu các bản cập nhật không tương thích với một số thành phần trên blog của bạn. Chính vì vậy, tính năng này không được kích hoạt hoàn toàn, nó chỉ có thể tự động cập nhật cho các bản vá lỗi hoặc các bản cập nhật bảo mật. Chẳng hạn như bạn đang sử dụng WordPress 3.8.0 thì nếu phiên bản WordPress 3.8.1 được phát hành thì nó sẽ được cập nhật tự động. Còn nếu WordPress phát hành phiên bản 3.9 thì bạn phải cập nhật thủ công. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn một số thủ thuật nhỏ giúp bạn quản lý tính năng tự động cập nhật. Bạn có thể tắt hoặc kích hoạt hoàn toàn chức năng này. Các thủ thuật này bạn sẽ thực hiện trên file wp-config.php.

Kích hoặt tính năng tự động cập nhật phiên bản WordPress mới

Nghĩa là có thể cập nhật từ phiên bản WordPress 3.8 lên 3.9 hoàn toàn tự động. Bạn mở file wp-config.php trong thư mục góc của WordPress và thêm vào dòng code dưới đây:

Kích hoạt chức năng tự động cập nhật plugins

Nếu bạn muốn tự động cập nhật cho plugins khi có phiên bản mới, bạn có thể sử dụng code sau để thêm vào file wp-config.php:

Kích hoạt chức năng tự động cập nhật themes

Tương tự đối với plugin, bạn có thể kích hoạt tính năng tự động update cho theme bằng cách sử dụng đoạn code dưới đây:

[su_quote]Lưu ý rằng các plugins và themes chỉ có thể tự động cập nhật nếu nó có trên WordPress.org. Nếu bạn sử dụng các plugins và Themes từ các nhà thiết kế khác thì nó sẽ không thể tự động cập nhật.[/su_quote]

Ngoài ra bạn có thể tắt tính năng auto update WordPress nhưng bật tính năng auto update cho plugin và theme bằng cách sử dụng kết hợp các đoạn code trên:

Tắt hoàn toàn tính năng tự động update trong WordPress

Để làm được điều này, bạn chỉ cần thêm đoạn code sau vào file wp-config.php:

Lưu ý rằng tắt hoàn toàn tính năng auto update nghĩa là tắt tất cả các tính năng tự động cập nhật bao gồm cả themes và plugins, kể cả khi bạn thiết lập tự động cho themes và plugins bằng hai đoạn code bên trên.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!