Comments spam là một vấn đề mà bạn chắc chắn sẽ gặp phải khi xây dựng một blog WordPress. Comments spam thường được tạo ra tự động bằng các công cụ. Có nhiều cách để ngăn chặn các comments spam này, chẳng hạn như bạn có thể đặt chế độ kiểm duyệt comments trước khi approve, nếu gặp comments rác bạn có thể cho chúng vào mục spam. Nhưng nếu bạn không muốn để chế độ kiểm duyệt comments hoặc số lượng comments spam quá nhiều và bạn không có thời gian để xóa hết, bạn có thể lựa chọn sử dụng một vài plugins chống spam. Ở bài viết này mình sẽ giới thiệu cho các bạn 2 plugins chống comments spam hiệu quả bằng cách thêm các mã CAPTCHA vào bên dưới form bình luận. Người xem muốn bình luận trên blog của bạn phải điền đúng các mã CAPTCHA này, nhờ vậy sẽ ngăn chặn được các comments được tạo ra tự động.

WP-reCaptcha

Đây là một dạng CAPTCHA bạn rất thường hay gặp. Bạn có thể cài đặt và active plugin WP-reCaptcha hoàn toàn miễn phí. Sau khi cài đặt, bạn vào mục Settings » WP-reCAPTCHA để cấu hình cho plugin này. chong spam wordpress WP-reCaptchaTại đây, bạn click vào chữ here mình khoanh tròn trong hình trên để đến trang nhận Public KeyPrivate Key.

recaptcha keys

Sau khi nhận được key, bạn điền vào các mục tương ứng, đánh dấu tick vào mục “Enable for comments form” và save lại để kích hoạt CAPTCHA cho khung comments. Nếu bạn muốn active CAPTCHA cho khung đăng ký thành viên, bạn đánh dấu tích vào mục “Enable for registration form” ở bên dưới. Kết quả ta sẽ được như thế này:

captcha cho comments

Easy Captcha

Nếu bạn muốn có nhiều lựa chọn hơn cho các mã CAPTCHA, bạn có thể sử dụng plugins Easy Captcha. Đây cũng là một plugins miễn phí. Sau khi cài đặt và active, bạn vào mục Settings » Easy Captcha để cấu hình cho plugin.

Easy Captcha SettingsPlugin này có thể chèn mã CAPTCHA vào 4 trang trong WordPress là trang đăng nhập, trang đăng ký, trang reset password và khung bình luận. Ở mỗi trang, bạn có thể lựa chọn các kiểu CAPTCHA là hidden, Simple, reCaptcha. Nếu bạn chọn kiểu reCaptcha, bạn sẽ phải điền Public key và prevate key giống như plugin WP-reCaptcha bên trên và CAPTCHA hiển thỉ cũng giống như vậy.

Nếu bạn chọn kiểu Simple, bạn sẽ được kiểu CAPTCHA như thế này:

Easy Captcha Settings simple captchaHy vọng 2 plugins có thể giúp bạn loại bỏ được tất cả các comments spam trên blog của bạn. Bạn có thể sử dụng kết hợp với một plugin chống comments spam rất nỗi tiếng là Akismet. Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!