Nếu bạn là đọc giả thường xuyên của Raynoblog thì chắc hẵn bạn sẽ biết mình là một tín đồ của Genesis, mình đã sử dụng Genesis Framework cho Raynoblog từ khi mới xây dựng và đến giờ mình cũng không có ý định thay đổi. Genesis thật sự là một Framework rất tuyệt vời với nhiều điểm nổi bật. Tuy nhiên Genesis cũng có một vài hạn chế mà trong đó có một hạn chế lớn là khó tùy biến, phần Theme Settings không có nhiều options để bạn lựu chọn như nhiều themes khác. Việc chỉnh sửa giao diện, Việt hóa…cũng khá khó khăn nếu bạn không biết nhiều về code.

Rất may, có rất nhiều plugins chuyên biệt được thiết kế dành riêng cho Genesis được nhà phát triển Genesis và cộng đồng WordPress viết ra để khắc phục các hạn chế này. Trong loạt bài viết về Genesis Plugins, mình sẽ giới thiệu cho các bạn các plugin hữu ích để bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh Genesis theme mà bạn sử dụng theo ý muốn.

Genesis Simple Edits

Plugin đầu tiên trong loạt bài về Genesis plugins mình sẽ giới thiệu cho các bạn là plugin Genesis Simple Edits. Plugin này sẽ giúp bạn chỉnh sửa ba thành phần quan trọng là post-info, post-meta và footer trên bất kỳ một Genesis theme nào.

Chỉnh sửa post-info, post-meta và footer

Post-info là thành phần thường nằm ngay bên dưới của tiêu đề bài viết, bao gồm các nội dung như ngày đăng, tác giả, lượt bình luận…Post-meta thường nằm ở cuối mỗi bài viết, bao gồm các nôi dung như category, tag của bài viết. Footer là phần cuối cùng của Website thường chứa các thông tin về bản quyền, tác giả…

Sau khi cài đặt và kích hoạt plugin Genesis simple edits, bạn chỉ cần điền text, shortcodes, hoặc các thẻ HTML vào các textboxes được tạo sẵn theo ý muốn rồi lưu lại là xong, quá đơn giản phải không nào.

Chỉnh sửa post-info, post-meta và footer

Bạn có thể click vào các dòng chữ Show available entry meta shortcodes hoặc Show available footer shortcodes để xem danh sách và chức năng của các shortcode bạn có thể sử dụng với các textboxes tương ứng.

Nếu bạn chỉ cần chỉnh sửa phần footer của một Genesis theme thì hãy sử dụng plugin Genesis Custom Footer.

Hy vọng plugin này sẽ giúp bạn chỉnh sửa post-info, post-meta và footer cho Genesis theme theo ý muốn của bạn. Tất nhiên nếu bạn biết chút ít về code, bạn có thể chỉnh sửa lại các thành phần này mà không cần dùng tới plugin. Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!