Hôm rồi tôi có giúp một đồng nghiệp làm một website , và sau khi làm xong thì họ muốn có một bảng thống kê từ khoá tìm kiếm, traffic hằng ngày giống như trong dashboard của tôi. Tôi bảo bạn đó tự lên google tìm kiếm plugin mang tên là Google Analytíc Dashboard for wordpress/ Tuy nhiên sau một hồi mày mò thì nó không hoạt động. Tôi thấy hơi lạ và tìm hiểu lại thì bạn đó không đọc kĩ hướng dẫn sử dụng . Vậy nên hôm nay một buổi sáng chủ nhật đẹp trời tôi sẽ thực hiện một bài viết về vấn đề này. Tôi đã cài nó trên website về Truyen Hinh FPT   , và nếu bạn muốn lắp mạng Cáp quang FPT hay truyền hình FPT tại Hà Nội thì hãy liên hệ với tôi nhé. Đảm bảo chất lượng luôn tốt nhất với thành viên của RaynoBlog

Đầu tiên, bạn vào trang plugin của WordPress.org để tải plugin Google Analytíc Dashboard For wordpress 

sau khi có Plugin rồi , bạn tiếp tục vào phần quản trị plugin và bắt đầu cài đặt. và cài đặt như các plugin khác thôi. Không có gì là khó khăn lắm. Sau khi cài đặt xong bạn có thể thấy nó như thế này

Google Analytics for worpress
Google Analytics for worpress

bạn nhấn vào Authorize Plugin để tiếp tục, Nó sẽ chuyển bạn đến nơi bạn có thể nhận code ( API), nó sẽ đòi liên kết đến tài khoản analytics của bạn.nhưng bạn cứ để đó, đừng đụng chạm gì tới nó nữa, ta bắt đầu sang bước tiếp theo. mở một tab mới trên trình duyệt (browser) của bạn, và vào Google analytics . tại Google Analytics của Google bạn tạo một website mới để tạo thống kê truy cập website của bạn.

vào mục quản trị để tạo một thống kê website mới

Tiếp theo sau khi bạn vào được mục quản trị thì bạn tạo một tài khoản mới

Tạo tài khoản mới

Khi bắt đầu tạo tài khoản mới, Google analytics muốn bạn khai nhận các website mà bạn có , ở đây tôi đã điền website thử nghiệm để thống kê, bạn xem hình và làm theo hướng dẫn nhé

Điền thông ttin website quản trị tại analytics

Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn tiến hành kích vào nhận ID theo dỗi, Google đưa ra một loạt các chính sách và bạn “phải chấp nhận” với những chính sách đó của Google, Tôi thì chả bao giờ đọc hết nổi những cái đó. bạn có thể đọc để biết thêm, Google sẽ đưa bạn tới trang cung cấp mã ID cho website của bạn, bắt bạn xác thực. Nhưng thôi rồi. Không cần xác thực làm gì, chúng ta quay trở lại cái mục phía trên. Tức là quay lại Plugin đó. và bắt đầu vào Authorize Plugin để liên kết plugin này với tài khoản Google Analytics của bạn. . Nó sẽ trả về bạn một đoạn mã Code, code này sẽ dùng để đưa vào plugin,,bạn cứ coppy nó và quay lại Google analytics seting của Plugin trong Dashboard của website, bạn sẽ thấy :

Xác thực mã code của analytics

Bạn dán mã code đó vào và nhấn Save Access code . Vậy là xong cái plugin này rồi, tiếp theo bạn vào thử Dashboard của wordpress sẽ thấy các thông số như lượng truy cập đề là không có gì hết, thực ra là cứ đợi chút, đừng nóng vội nhé. Bởi bạn vừa xác nhận analytics với Google nên họ chưa có thống kê hay thông tin gì về website của bạn. Nhưng cứ bình tĩnh đợi 1 vài ngày là sẽ có kết quả ngay ấy mà/.

Tuy nhiên như vậy là chưa đủ, cái tiếp theo là bạn cần cài đặt Backend cho analytics, bạn vào admin của wordpress, tiếp theo vào Google Analytics, chọn backend settings.

Backend Google analytics

Phần General settings : phần này bạn chọn những ai ( trong ban quản trị website, như người viết, admin.,. Tuỳ theo bạn còn tôi thì thường để mỗi amin thôi

Phần Additional Stats & charts : là phần tuỳ chỉnh để hiển thị các lượng truy cập, từ khoá, những website trỏ về,từ khoá tìm kiếm. Cái này cực hay bạn nên để toàn bộ là on hết cho oách :D.

Giờ bạn vào DashBoard bạn đã thấy sự thay đổi rồi đó. Cám ơn bạn đã đọc bài viết này. bài viết này được viết riêng gửi tới Rayno BLog. Hi vọng chút đóng góp nhỏ nhoi này sẽ hỗ trợ một phần bé nhỏ để Rayno Blog phát triển thành công hơn nữa.

Thân ái

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!