Bài viết xem nhiều là widget bạn thường thấy trên các website, vậy làm thế nào để hiện thị danh sách này nếu bạn sử dụng wordpress. Để hiển thị bài viết xem nhiều, lâu nay mình thường sử dụng plugin WordPress Popular Posts. Tuy nhiên theo mình thấy thì plugin này hiển thị không thật sự chính xác. Vì vậy mình đã chuyển sang sử dụng plugin có tên là Top 10 – Popular posts plugin for WordPress, bạn có thể tìm plugin này bằng từ khóa Top 10.

Widget bài viết xem nhiều trong WordPress

Sau khi cai đặt, plugin Top 10 sẽ tạo ra một widget có tên là Popular Posts [Top 10], bạn chỉ cần kéo thả wiget này vào vị trí bạn muốn.

widget bai viet xem nhieu

Mặc định wiget này sẽ hiển thị 10 bài viết được xem nhiều. Tuy nhiên nếu bạn thấy nó quá nhiều thì có thể cài đặt lại bằng cách điển số bài viết bạn muốn hiển thị vào mục No. of posts. Bạn cũng có thể cài đặt thêm một số tùy chọn như khoảng thời gian, hiển thị số lượt xem bài viết, tác giả, ngày đăng bài, hiển thị ảnh thumbnail bài viết…

widget bai viet noi bat

Ngoài ra bạn có thể thiết lập thêm nhiều tùy chỉnh cho plugin này bằng cách vào menu Top 10. Ở đây có khá nhiều mục để bạn cài đặt, tuy nhiên mình chỉ quan tâm đến mục Counter and tracker option. Mục này bạn có thể cho phép hiển thị bên dưới mỗi bài viết số lượt xem trong ngày và toàn bộ thời gian. Ngoài ra nếu bạn muốn hiển thị lượt xem bài viết ở vị trí bạn muốn bằng cách sử dụng code dưới đây chèn vào vị trí mà bạn muốn:

Một nhược điểm nhỏ của plugin khi mình sử dụng để hiện thị danh sách bài viết xem nhiều mà có ảnh thumbnail đi kèm thì widget hiển thị không đẹp lắm nên mình phải bổ xung thêm một số đoạn css để hiển thị như hiện tại bạn thấy. Dưới đây là đoạn css của mình:

Hy vọng plugin Top 10 – Popular posts plugin for WordPress sẽ là lựa chọn tốt để giúp bạn hiển thị danh sách bài viết xem nhiều trong wordpress. Bạn có sử dụng plugin này khác để bổ xung chức năng này không? Hãy chia sẽ nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!