Widget là một thành phần rất hữu ích trong WordPress, widget giúp bạn làm cho website trở nên sinh động, phong phú hơn. Có thể kể đến một số widget thông dụng như widget bài viết mới nhất, bài viết nổi bật, widget quảng cáo… Tuy nhiên mặc định WordPress có một nhược điểm là chỉ cho phép hiển thị widget ở một số vị trí nhất định như sidebar hay footer. Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách hiển thị nội dung của một widget bất kì ở vị trí bất kì mà bạn muốn.

Để làm được việc này, bạn cần phải cài đặt một plugin có tên là Widget Shortcode. Plugin này sẽ giúp bạn tạo ra một shortcode cho mỗi widget bạn sử dụng. Bạn có thể sử dụng Widget này chèn vào bất kì vị trí nào bạn muốn trong theme của bạn, kể cả trong các bài viết hay page.

Sau khi cài đặt plugin Widget Shortcode, sau khi bạn tạo một wiget và click nút SAVE, một shortcode của widget đó sẽ được tạo ra ở cuối của widget.

hiển thị widget

Copy shortcode này đặt vào vị trí bạn muốn và tận hưởng kết quả. Nếu trong bài viết hay trong page, bạn chỉ cần copy và dán vào nội dung. Nếu muốn chèn shortcode vào theme, bạn sử dụng code sau:

Nếu muốn thay đổi tiêu đề của widget, bạn có thể thay đổi shortcode thành:

Nếu bạn muốn tạo ra một widget chỉ để bạn lấy shortcode mà không muốn widget này hiển thị trên sidebar, bạn có thể kéo widget vào mục Arbitrary mà plugin này tạo ra.

hiển thị widget

Như vậy với plugin Widget Shortcode bạn đã có thể dễ dàng hiển thị một widget bất kì ở bất cứ đâu trên website WordPress mà bạn muốn. Hy vọng plugin này sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!