Có rất nhiều plugins trong WordPress có thể giúp bạn thăm dò ý kiến của người xem đối với sản phẩm hay bài viết của bạn. Các plugin này thường ở dạng rating, nghĩa là người xem sẽ đánh giá bài viết của bạn theo mức độ từ 1 đến 5 hoặc 10, chẳng hạn như plugin GD Star Rating  hoặc KK Star Ratings….Trong một vài trường hợp thì những plugins này không phù hợp, chẳng hạn như khi mình xây dựng website giới thiệu coupon cho hosting và domain thì mình chỉ cần người xem cho biết có coupon có sử dụng được hay không. Nghĩa là mình chỉ cần tạo ra hai nút Vote Up và Vote Down để người xem lựa chọn. Để tạo nút vote này, mình sử dụng một plugin có tên là Thumbs Rating.

tao nut vote đơn giản trong wordpress

Hướng dẫn tạo nút vote bằng plugin Thumbs Rating

Trước tiên bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin Thumbs Rating, đây là một plugin hoàn toàn miễn phí và sử dụng rất đơn giản. Sau khi active plugin này, bạn chỉ cần sử dụng Shortcode dưới đây chèn vào bất kì vị trí nào trong bài viết để hiển thị nút Vote.

Nếu bạn muốn chèn nút Vote vào bên dưới tất cả bài viết, chỉ cần sử dụng đoạn code sau chèn vào file functions.php trong theme bạn sử dụng.

Ngoài ra, nếu bạn muốn chèn nút Vote vào bất kì vị trí nào khác, bạn có thể sử dụng đoạn code dưới đây:

Như vậy là bạn đã hiển thị được nút Vote cho bài viết rồi, rất đơn giản phải không nào. Dưới đây là demo nút vote sử dụng plugin trên. Tuy nhiên trong trang này mình đã thiết kế lại chút ít, bổ sung thêm phần trăm thành công và bỏ đi số Vote Up và Vote Down.

vote trong wordpress

Nếu bạn thích plugin được thiết kế lại như thế này, hãy tải về bằng link bên dưới đây.

Tải về

Bạn thấy plugin này thế nào? Bạn có biết plugins nào hay hơn trong việc tạo nút Vote hay rating trong WordPress không? Hãy để lại comment bên dưới bài viết này nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!