slider
Trên các blog hay website hiện nay thì slider được sử dụng khá phổ biến. Nó giúp cho website trở nên sinh động hơn và tất nhiên dễ thu hút người xem hơn. Hiện nay rất nhiều theme WordPress từ trả phí đến miễn phí đã hỗ trợ sẵn chức năng content slider hay slider featured. Nhưng nếu theme các bạn đang sử dụng chưa hỗ trợ chức năng này thì các bạn hoàn toàn có thể bổ sung nó bằng một plugin. Ở đây mình giới thiệu cho các bạn một số plugin miễn phi giúp bạn tạo content slider cho blog của mình.

Lazy Content Slider

lazy content slider 1

Đây là một trong số các plugin tạo content slider đơn giản nhất mà bạn có thể sử dụng. Giao diện quản lý của plugin này chỉ bao gồm các mục như hình dưới.

lazy content slider

Bạn chọn thư mục các bài viết cần tạo slider ở mục select new category. Chọn kiểu màu cho slide ở mục Select Color và chọn số bài viết ở mục còn lại.

Để hiển thị slider ra bên ngoài, bạn chèn code sau vào vị trí bạn muốn:

WordPress Content Slide

wordpress content slide

Đây cũng là một plugin khá đơn giản nhưng dễ dàng tùy biến hơn. Giao diện quản lý plugin gồm 3 mục chính:

General setings: tùy chỉnh các cài đặt cơ bản như kích thước ảnh, đường viền, font, kích thước chữ, màu chữ và màu nền.

wordpress content slide option 1Effects & Animation Setings: Cài đặt các hiệu ứng chong slider. Plugin này hỗ trợ khá nhiều hiệu ứng chuyển ảnh đẹp mắt.

wordpress content slide option 2Images Source Setings: Lựa chọn hình ảnh hiển thị. Để sử dụng featured image trong bài viết làm slideshow, ở mục Use custom images bạn chọn No, Using Posts from a Category. Hoặc bạn có thẻ chọn Yes, Custom images để sử dụng hình ảnh khác.

wordpress content slide option 3Để sử dụng plugin này, bạn chèn đoạn code sau vào vị trí bạn muốn hiển thị slider:

Dynamic Content Gallery

Dynamic Content GalleryMột plugin tạo content slider có vẻ chuyên nghiệp hơn bao gồm rất nhiều lựa chọn cài đặt cho bạn.

Dynamic Content Gallery optionĐể hiển thị slide của plugin này, bạn sử dụng đoạn code:

Trên đây là ba plugin miễn phí có thể giúp bạn tạo content slider hay feature slider. Nếu bạn muốn tạo một slider chuyên nghiệp hơn, bạn có thể tìm hiểu các plugin trả phí như Slider Revolution, Royalslider, Layerslider… Hy vọng bạn sẽ tìm được một plugin vừa ý.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!