Nếu các bạn đã từng tìm hiểu về SEO, chắc hẵn các bạn sẽ quan tâm đến việc quản lý các liên kết đến các trang bên ngoài blog của mình. Việc trỏ liên kết đến các trang bên ngoài sẽ ảnh hưởng đển website của bạn nếu các website bạn trỏ tới có thứ hạng không tốt hoặc không cùng nội dung với trang của bạn. Ngoài ra nó còn ảnh hưởng đến các bọ tìm kiếm trong việc lập chỉ mục bài viết của bạn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên đặt thuộc tính nofollow cho tất cả các liên kết ngoài, ngoại trừ các liên kết bạn cảm thấy không cần thiết hoặc các liên kết quan trọng như trao đổi link.

Bạn có thể làm việc này bằng phương pháp thủ công bằng cách chèn thẻ rel=”nofollow” vào tất cả các liên kết. Ngoài ra bạn có thể làm việc này hoàn toàn tự động bằng cách sử dụng plugin. Có khá nhiều plugin có thể giúp bạn làm việc này, ở bài viết này mình sẽ giới thiệu một plugin có tên là WP External Links. Bạn có thể tải plugin này hoàn toàn miễn phí trên wordpress.org.

Hướng dẫn thêm thuộc tính nofollow cho các liên kết ngoài

Sau khi cài đặt và active plugin WP External Links, bạn sẽ thấy có thêm menu External Links, đây là mục quản lý và thiệt lập cho plugin này.

Việc thiết lập cho plugin này rất dễ dàng, trong mục General settings bạn đánh dấu vào mục New window or tab để mở các liên kết ngoài trong một thẻ mới của trình duyệt web. Trong mục Apply plugin settings on..bạn click chọn vào các vị trí bạn muốn áp dụng thuộc tính nofollow.

WP External Links settingsTrong mục Ignore links (URL) containing…bạn nhập các link bạn không muốn đặt thuộc tính nofollow.

Ngoài ra bạn còn có thể thêm icon vào phía sau các liên kết ngoài bằng cách chọn trong mục Set icon for external link. Đánh dấu tick vào mục no icon for external links with images để không hiển thị icon cho các liên kết bằng hình ảnh.

WP External Links style settingsNgoài ra, khi bạn sử dụng link này nhưng muốn đặt thuộc tính dofollow cho một liên kết nào đó, bạn có thể thêm thẻ rel=”dofollow” vào liên kết này. Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!