Bạn có cảm thấy hài lòng với trình quản lý media file mặc định của WordPress? riêng mình thì cảm thấy nó quá đơn giản, bạn chỉ có thể xem và xóa các file media đã up lên. Thêm nữa là khi bạn up một file lên thì tất cả đều được cho vào cùng một folder với tên mặc định là tháng bạn up file đó theo đường dẫn là /upload/năm/tháng/, điều này khiến việc quản lý hay tìm kiếm một file nào đó khá khó khăn.

media liberary - quản lý media file

Nếu bạn cũng cảm thấy như mình thì hãy thử sử dụng plugin Media Library Plus, đây là một plugin có chức năng quản lý media file với nhiều tính năng giúp bạn dễ dàng quản lý các file đã up lên. Một số chức năng quản lý file bạn có thể sử dụng như:

  • Tạo thư mục mới và upfile vào thư mục đó.
  • Copy hoặc di chuyển file từ thư mục này sang thư mục khác.
  • Xóa file hoặc thư mục.
  • Đổi tên file hoặc thư mục.
  • Sắp xếp file hiển thị theo tên hoặc theo ngày tháng up file.

Sử dụng plugin này bạn sẽ thấy việc quản lý file giống như bạn đang làm việc trên chiếc máy tính của bạn.

Quản lý media file với plugin Media Library Plus

Trước tiên bạn cần cài đặt và active plugin Media Library Plus. Đây là một plugin miễn phí nhưng bạn có thể nâng cấp lên bản trả phí để sử dụng đầy đủ các chức năng khác nếu muốn.

 

huong dan quan ly media file voi plugin media library plus

Sau khi kích hoạt plugin, bạn sẽ thấy có thêm thư mục Media Library+ trong trang quản lý. Bạn chỉ cần vào mục này thì sẽ biết ngay cách quản lý file vì giao diện rất đơn giản, dễ sử dụng.

giao dien quan ly media file wordpress

Để thao tác trên một file hay folder nào, bạn tick vào file hoặc folder tương ứng rồi sử dụng các nút lệnh ở bên trên thực hiện. Để upload file vào một folder nào đó, bạn phải mở folder đó ra trước rồi thực hiện upload. Quá đơn giản mà hiệu quả phải không nào.

Hy vọng plugin Media Library Plus sẽ giúp bạn quản lý media file hiệu quả hơn. Bạn có sử dụng một plugin nào để quản lý media file không? Hãy chia sẻ bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!

Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!