Liên kết nội bộ đã trở thành một vấn đề cực kỳ quan trọng trong vấn đề Seo. Với liên kết nội bộ bạn có thể được Google đánh giá cao hơn gấp nhiều lần trong thời gian gần đây và được giới Seoer đánh giá là cực kỳ quan trọng bởi tính tương tác giữa những bài viết cũ mới với nhau. Tôi đã áp dụng liên kết nội bộ trong để sao Truyền hình FPT từ rất lâu và hiệu quả rất là cao. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn một plugin giúp bạn thao tác nhanh hơn nhiều lần, phong cách giống với phong cách tag của Facebook .

links

Tạo liên kết nội bộ bằng plugin Mentionable

Đầu tiên, bạn cần cài đặt plugin Mentionable, sau khi kích hoạt plugin vào tiếp  Settings » Mentionable để cấu hình Plugin.

Với mặc định, Plugin Metionable sẽ được kích hoạt chức năng chèn link tới post, bạn có thể tùy chỉnh cấu hình để add link từ page, media ..

mentionable-settings
Cấu hình mentionable

Sau khi cấu hình xong, bạn viết bài viết mới. Trong phần edit post bạn chỉ cần điền @ tiêu đề bài cũ sẽ có một danh sách các bài viết liên quan để bạn có thể chọn lựa, Bạn chọn bài viết và plugin sẽ tự động chèn liên kết vào bài viết nhanh chóng.

Plugin Mentionable
Plugin Mentionable

Đánh giá về plugin Mentionable :

Đây là một tính năng khá tiện ích mà bạn nên cài đặt, Plugin sẽ giới ý cho bạn danh sách những bài viết liên quan mật thiết nhất có thể liên quan đến nội dung từ khóa mà bạn muốn chèn chỉ với thao tác đơn giản.Ngoài ra plugin sẽ gọi ý cho bạn một loạt những danh sách có liên quan, theo mình nghĩ họ sẽ lấy dữ liệu từ seach của WordPress nên danh sách đầy đủ, liên quan nhiều đến nhau. Tuy nhiên thì plugin chèn bài viết liên quan, tức là sẽ chèn toàn bộ tiêu đề bài viết vào chứ không phải là chen theo từ khóa mà bạn muốn hiển thị. Ví dụ trong hình tôi muốn chèn liên kết tới bằng từ khóa là DNS máy tính, nhưng khi chèn vào thì nó sẽ hiển thị luôn cả bài viết, điều này đôi khi tôi cảm thấy không tiện lắm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!