Nếu bạn đang xây dựng một blog cá nhân hay website giới thiệu công ty thì một slider ảnh có thể làm sinh động thêm cho blog/website của bạn. Có khá nhiều plugins từ miễn phí đến trả phí có thể giúp bạn tạo một slider ảnh phù hợp. Trong bài này mình sẽ giới thiệu cho các bạn một plugin miễn phí có tên là Huge-IT Slider có chức năng tạo slider ảnh rất đẹp mắt và dễ sử dụng.

huge it slider - slider ảnh

Giới thiệu plugin Huge-IT Slider

Huge-IT Slider là một trong số rất nhiều plugin của Huge-IT, plugin này có cả bản miễn phí và bản trả phí. Với Huge-IT Slider, bạn có thể tạo một slider ảnh rất dễ dàng và có thể hiển thị slider ở mọi vị trí mà bạn muốn. Một số điểm nổi bất của plugin này như:

  • Có thể tạo Slider cho cả hình ảnh và video.
  • Không giới hạn số lượng hình ảnh và video cho mỗi slider.
  • Tự động tạo shortcode cho mỗi slider để có thể chèn slide vào bất cứ vị trị nào bạn muốn như posts/pages/template.
  • Có thể thêm tiêu đề và mô tả cho mỗi hình ảnh/video trong slider.
  • Khả năng kéo thả để sắp xếp thứ tự ảnh trong slider.

Và còn rất nhiều tính năng khác đặc biệt là với bản trả phí bạn có thể tìm hiểu thêm.

Cài đặt plugin Huge-IT Slider

Bạn có thể tải về và cài đặt bản miễn phí của plugin Huge-IT slider trên thư viện plugins của WordPress.org hoặc có thể mua bản trả phí tại đây.

tao slide trong wordpress - slider ảnh

Sau khi cài đặt và kích hoạt plugin này, bạn sẽ thấy có thêm menu Huge IT Slider trong trang admin, bạn có thể tạo slider và thực hiện các tùy chỉnh cho slider tại đây.

Hướng dẫn tạo Slider trong WordPress

Trước tiên bạn cần vào Huge IT Slider » General Options để tùy chỉnh cho Slide. Bạn có thể chỉnh màu nền, màu chữ, đường viền… Giao diện tùy chỉnh rất trực quan dễ sử dụng nên bạn sẽ dễ dàng tình chỉnh theo ý muốn.

tao slider trong wordpress - slider ảnh

Để tạo slider, ta sẽ vào Huge IT Slider » Sliders chỉnh sửa lại slider mẫu có sẵn hoặc click Add New Slider để tạo slider mới.

tao slider moi trong wordpress

Click chọn Add Image Slide để thêm ảnh mới. Với mỗi ảnh thêm vào, bạn có thể thêm tiêu đề, mô tả và liên kết cho ảnh đó. Nếu muốn bỏ ảnh thì chỉ cần click Remove Image.

tao slider anh moi trong wordpress - slider ảnh

Sau khi đã hoàn tất việc thêm ảnh vào slider, click Save Slider rồi copy và dán shortcode được cung cấp sẵn vào vị trí bạn muốn trong bài viết, trang hoặc trong teamplate để hiện thị slider.

chen slider anh moi trong wordpress - slider ảnh

Như vậy là bạn đã hoàn tất việc tạo slider ảnh và hiển thị slider ra bên ngoài, quá dễ dàng phải không nào.

Với Huge IT Slider, việc tạo slider ảnh quá đơn giản và nhanh chóng. Bạn sẽ dễ dàng tạo cho mình một slider ảnh đẹp mắt theo ý muốn. Nếu bạn chưa vừa ý với plugin này, bạn có thể tham khảo qua danh sách 5 plugins tạo slider ảnh tốt nhất cho WordPress.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!