Nếu bạn có một thông báo muốn gửi tới khách hàng hay một bài viết hay mà bạn muốn người xem chú ý đến, chẳng hạn như một coupon giảm giá hấp dẫn, một sản phẩm mới ra mắt…Bạn muốn tạo một thông báo nhỏ nằm phía trên hoặc phía cuối website của bạn để người xem dễ dàng nhìn thấy khi ở bất kỳ trang nào trên website. Mình đã thử qua rất nhiều plugins miễn phí có chức năng tương tự như vậy và plugin mà mình vừa ý nhất có tên là GC Message Bar. Vì vậy trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng plugin này để tạo một thông báo trên các website sử dụng WordPress. Demo của plugin này bạn có thể xem ngay trên trang của mình.

Như đã nói ở trên, đây là một plugin hoàn miễn phí. Bạn có thể tải về và cài đặt GC Message Bar tương tự như các plugins khác.

Sau khi đã cài đặt và active plugin, bạn vào mục Plugins  » GC Message Bar trong trang quản lý để tiến hành tạo thông báo cho trang của bạn.

Việc cài đặt cho plugin này hoàn toàn đơn giản và bạn có thể dễ dàng thực hiện. Mục quan trọng nhất ở đây là COMPOSE MESSAGE, đây là nơi để bạn tạo thông báo mà bạn muốn.

Tạo thông báo trong WordPress với plugin GC Message BarĐặc biệt, trong các mục Message Text và Action Button Text, bạn có thể sử dụng các thẻ HTML như: <b>bold</b>, <i>italic</i>, <u>underline</u>, <s>strike</s>.

Đồng thơi, với plugin này bạn có thể dễ dàng thiết kế để thông báo của bạn nhìn nổii bật hơn theo ý muốn bằng cách thay đổi trong mục STYLE SETTINGS. Bạn có thể thay đổi từ màu nền, màu chữ, màu Action Button…hoặc có thể thay đổi font, cỡ chữ, tạo bóng cho chữ…

cai dat plugin gc message bar

Để thông báo hiện ở trên cùng của website thì trong phần Location bạn chọn Top of the window, còn nếu muốn thông báo nằm ở cuối cùng của website thì chọn là bottom of the window. Sau khi hoàn tất các tùy chỉnh, bạn bấm nút SAVE để lưu lại và xem kết quả đạt được.

GC Message Bar là plugin miễn phí nhưng không thua kém gì một plugin trả phí có chức năng tạo thông báo trên trang WordPress. Nếu plugin này vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu, bạn có thể tham khảo thêm các plugins có chức năng tương tự như Notification Bar, Notify Bar, WordPress Notification Bar…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!