Bạn có thấy trang đăng ký thành viên mặc định của WordPress quá đơn giản? Bạn có muốn tạo một trang đăng ký thành viên hoàn chỉnh hơn, bổ sung thêm một số thông tin của thành viên đăng ký? Nếu vậy, cách đơn giản nhất mà bạn có thể nghỉ tới là tìm một plugin hỗ trợ bạn. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách sử dụng plugin Simplr Registration Form Plus+ để tạo trang đăng ký thành viên hoàn chỉnh và đẹp mắt hơn. Đây là một plugin miễn phí bạn có thể tải về tại đây.

tao trang dang ky thanh vien trong wordpress

Xem thêm: Thiết kế lại trang đăng nhập trong WordPress

Sau khi cài đặt và kích hoạt plugin Simplr Registration Form Plus+, bạn vào mục Settings > Registration Form để tiến hành các thiết lập.

setting form dang ky thanh vienỞ tab Settings, bạn có thể thiết lập các chuyển hướng đến sau khi thành viên đăng ký, trang cảm ơn…Bạn cũng có thể chọn Styles cho form đăng ký bằng cách chọn No ở phần Disable Plugin Styles và chọn Styles ở mục Select a style ngay bên dưới. Nhớ điền email bạn sử dụng để gửi mail đến thành viên trong mục Default FROM Email.

tao fild dang ky thanh vien

Ở tab Fields, bạn có thể tạo và quản lý các trường thông tin bạn muốn bổ sung vào trang đăng ký. Để tạo một field mới, click vào nút Add Field và điền nội dung vào các mục. Mục Field Key bạn điền tùy ý, nếu muốn thành viên bắt buộc phải điền thông tin này thì chọn yes ở phần Is this field required? và ngược lại thì chọn No.

tao field moi

Tại tab Moderation, bạn có thể lựa chọn cho phép thành viên có thể kích hoạt tài khoản của mình thông qua link được gửi đến địa chỉ email hoặc bạn phải tự kích hoạt tài khoản cho thành viên đăng ký.

kich hoat tai khoan

Bạn cũng có thể thay đổi nội dung các email gửi đến cho thành viên bằng cách chỉnh sửa ở các mục bên dưới.

Cuối cùng, tab API cho phép bạn kích hoạt captcha cho form đăng ký để tránh spam hoặc bạn có thể cho phép thành viên kết nối với tài khoản Facebook của họ.

Xem thêm: Hiển thị form đăng nhập ở sidebar trên blog WordPress

Bây giờ, bạn chỉ cần tạo một page mới trên website, bạn sẽ thấy có thêm nút Add Registration Form ở bên trên khung soạn thảo bài viết. Click vào nút này để chèn form đăng ký vào là bạn đã có được một trang đăng ký thành viên hoàn chỉnh.

tao trang dang ky

Dưới đây là một mẫu form đăng ký thành viên sử dụng plugin Simplr Registration Form Plus+.

form dang ky thanh vien trong wordpress

Nhận xét

Simplr Registration Form Plus+ là một plugin hoàn hảo giúp bạn tạo một trang đăng ký thành viên hoàn chỉnh hơn so với form đăng ký mặc định của WordPress. Plugin này còn cho phép bạn tạo một trang profile của mỗi thành viên bằng cách sử dụng shortcode [profile_page]. Nếu bạn đang muốn chỉnh sửa lại form đăng ký thành viên trong WordPress thì Simplr Registration Form Plus+ là một lựa chọn tốt cho bạn.

Bạn còn biết plugins nào tốt hơn không? Hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé! Và đừng quên chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy nó có ích  {c1}

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!