Nếu bạn đang tham gia vào lĩnh vực internet marketing thì việc thu thập một danh sách email khách hàng là hết sức cần thiết. Hay đơn giản hơn, bạn xây dựng một blog và cập nhật bài viết mỗi ngày, bạn muốn thông báo cho bạn bè biết rằng bạn vừa đăng một bài viết hay lên blog bằng cách gửi email tới họ. Có rất nhiều plugin từ miễn phí đến trả phí có thể giúp bạn làm việc này bằng cách tạo ra một form đăng ký nhận bài viết mới qua email trên trang của bạn. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu một plugin miễn phí mà mình đang sử dụng để làm việc này, plugin có tên là Email Subscribers. . Bạn có thể xem demo trên trang Giảm Giá Hosting.

plugin email subscribers

Sau khi cài đặt và active plugin này, bạn sẽ thấy có thêm menu Email Subscribers trong trang quản lý và một widget có tên là Email Subscribers, bạn kéo thả widget này vào vị trí mà bạn muốn để hiển thị form đăng ký ra bên ngoài. Tuy nhiên, form mặc định của plugin này khá đơn giản, bạn có thể chỉnh sửa lại chút ít cho đẹp mắt hơn bằng cách chỉnh sửa các lớp css trong file es-widget.css nằm trong thư mục widget của plugin này.

wiget email subscribersBạn có thể cho hiện thị field name (để nhập họ tên) hoặc ẩn nó đi bằng cách chọn YES hoặc NO tương ứng trong mục Display Name Field khi sử dụng widget.

Để thêm đoạn mô tả ngắn vào phía trên form đăng ký, bạn có thể điền vào mục Short Description. Nếu bạn muốn chèn thêm nhiều thông tin hơn vào bên trên form đăng ký, bạn có thể chỉnh sửa trong file es-register.php nằm trong thư mục classes của plugin. Bạn cũng có thể thiết kế lại form đăng ký bằng cách chỉnh sửa code trong file này.

Trở lại với menu Email Subscribers, một số mục chính mà bạn cần quan tâm gồm:

menu email subscribers

  • Subscribers: Quản lý danh sách email đã đăng ký trên trang của bạn.
  • Compose: Tạo email để gứi đến khách hàng.
  • Send Email: Gửi email đến tất cả khách hàng đã đăng ký.
  • Setting: Chỉnh sửa các email tự động khi khách hàng đăng ký nhận tin như email yêu cầu xác nhận đăng ký, email thông báo đăng ký thành công…

Trong email tự động gửi sau khi khách hàng đăng ký nhận bài viết thành công, bạn có thể chèn vào các link quà tặng gửi đến khách hàng để khuyến khích nhiều người đăng ký nhận bài viết trên trang của bạn. Bạn cũng có thể tự mình thêm vào các email mà bạn có sẵn, tuy nhiên mình không khuyến khích việc này.

Hy vọng plugin này sẽ giúp bạn tạo được một widget đăng ký nhận tin đẹp mắt cho blog của mình. Ngoài ra còn có rất nhiều plugin Subscribers khác có chức năng tương tự, hoặc bạn cũng có thể sử dụng công cụ Feedburner của Google để làm việc này. Chúc blog của bạn ngày càng phát triển!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!