Có nhiều lý do khiến các Link hỏng hay link đứt gãy xuất hiện trên blog của bạn chẳng hạn như khi bạn thực hiện thay đổi domain hoặc bạn sử dụng các hình ảnh từ các website khác…Các link hỏng này ảnh hưởng rất không tốt đến blog của bạn, gay mất thiện cảm đối với khách ghé thăm nếu chẳng may họ vào phải một liên kết bị hỏng, tệ hại hơn là nó ảnh hưởng rất lớn đến khả năng SEO cho blog của bạn. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tìm và chỉnh sửa các dường link hỏng này.

Trước tiên bạn cần phải cài đặt và active plugin Broken Link Checker. Sau khi active, bạn vào Settings » Link Checker để khởi chạy cho plugin, ngay lập tức plugin này sẽ thực hiện quét toàn bộ link trên blog của bạn để tìm kiếm các link bị hỏng. Thời gian quét phụ thuộc vào lượng nội dung trên blog của bạn. Sau khi quét xong, bạn sẽ thấy số lượng link hỏng được hiển thị.

brokenlinkschecker-settings

Bạn có thể nhìn thấy các link hỏng bằng cách click vào link như hình trên hoặc có thể vào Tools » Broken Links.

fix-broken-linksĐể chỉnh sửa link hỏng, bạn click vào edit URL và gõ lại đường link chính xác, sau đó click update URL. Hoặc bạn có thể thực hiện các thao tác khác cho các link này như gỡ bỏ link, chuyển hướng link hoặc đánh dấu link không phải hỏng.

Bạn có thể vào lại Settings » Link Checker để cài đặt một số tùy chọn như các loại link cần kiểm tra, các khu vực cần kiểm tra….

link broken

Việc tìm kiếm link hỏng này bạn có thể chỉ cần thực hiện mỗi tháng một lần. Vì vậy sau khi chỉnh sửa cho tất cả các link hỏng, bạn có thể tắt plugin này đi nếu bạn không muốn để quá nhiều plugin hoạt động.

Bây giờ, bạn hãy cài đặt ngay plugin Broken Link Checker và cho mình biết bạn đã tìm thấy bao nhiêu link hỏng trên website của bạn nhé Big Smile

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!