Nếu bạn đang làm một site có chứa hình ảnh do bạn tự tạo ra và bạn muốn giữ bản quyền cho những hình ảnh này, tránh trường hợp bị người khác sử dụng đưa lên các trang khác mà không được sự đồng ý của bạn. Một trong những phương pháp hiệu quả là sử dụng Watermark, đây là phương pháp thêm các chữ ký, logo đại diện…lên trên hình ảnh của bạn (nếu không làm ảnh hưởng đến giá trị của ảnh). Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu một plugin giúp bạn chèn Watermark cho tất cả hình ảnh trong một trang WordPress hoàn toàn tự động. Plugin có tên là Easy Watermark.

Đầu tiên bạn cần cài đặt và activate plugin Easy Watermark. Sau khi active, bạn vào Settings » Easy Watermark để thực hiện các cài đặt cho plugin này.

chen watermark cho hinh anh trong wordpress 1

Trang cài đặt của Watermark có ba tab. Ở tab General, bạn đánh dấu tích vào mục Auto Watermark để tự động chèn Watermark cho các hình ảnh ngày khi được up lên. Mục Image Types để lựa chọn các đuôi ảnh và mục Image Sizes để lựa chọn kích thước ảnh được chèn watermark.

Mục Watermark Type bạn có thể lựa chọn kiểu Watermark là ảnh hoặc text.

Sau khi hoàn tất các cài đặt ở tab này, bạn click Save Changes để lưu lại các thiết lập. Ở tab Image, bạn click Select/Upload Image để up hình ảnh được chọn làm Watermark và lick chọn vị trí tương ứng trên hình ảnh mà bạn muốn hiển thị watermark ở mục Image Alignment

chen watermark cho hinh anh trong wordpress 2

Tương tự đối với tab Text, bạn có thể nhập vào đoạn text, chọn font, cơ chữ, màu sắc…

Chèn watermark cho hình ảnh cũ trong WordPress

Nếu bạn cài đặt plugin này sau khi bạn đã up lên rất nhiều hình ảnh, bạn vẫn có thể chèn watermark cho các ảnh này bằng cách vào mục Media » Easy Watermark và click vào nút Add watermark to all images sau đó click vào nút Proceed ở trang tiếp theo.

chen watermark cho hinh anh trong wordpress 3

Hy vọng plugin này có thể giúp bạn bảo vệ được bản quyền hình ảnh của mình bằng cách chèn watermark vào mỗi ảnh. Ngoài ra còn có rất nhiều plugin có chức năng tương tự bạn có thể tham khảo thêm như Watermark WP Image Protect, Image Watermark, Smart Watermark…Chúc bạn thành công!

One thought on “Tự động chèn Watermark cho hình ảnh trong WordPress”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!