Nếu website của bạn cho phép đăng ký thành viên thì chắc hẵn bạn sẽ muốn tạo một trang profile cho mỗi thành viên ở ngoài front-end. Mặc định WordPress chưa cung cấp sẵn chức năng này nhưng nếu muốn bạn có thể sử dụng các plugins để hỗ trợ. Tuy nhiên mình đã thử qua khá nhiều plugin vẫn không thấy vừa ý với nhiều lý do như cách trình bày, ngôn ngữ, không cho bổ sung thông tin…

Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu một thủ thuật để bạn có thể tạo trang profile cho thành viên mà không cần dùng tới plugins. Bạn cũng có thể bổ sung thêm các trường thông tin cần thiết và tạo trang chỉnh sửa thông tin cá nhân của thành viên.

Xem thêm: Tạo trang đăng ký thành viên trong WordPress

Bổ sung thêm thông tin thành viên

Bạn sử dụng code dưới đây chèn vào file functions.php để bổ sung thêm các trường thông tin mà bạn muốn thành viên cung cấp:

Bây giờ bạn vào trang profile sẽ thấy có các mục tương ứng để điền thông tin vào. Bạn có thể thêm các thông tin khác vào đoạn code trên nếu muốn.

bo xung thong tin thanh vien

Tạo trang profile cho thành viên

Sau khi đã bổ sung thêm các thông tin cần thiết, giờ ta sẽ tạo một trang để đưa các thông tin đó ra ngoài. Trước tiên, sử dụng đoạn code sau chèn vào file functions.php để tạo một shortcode hiển thị thông tin thành viên:

Địa chỉ http://tenmien.com/edit-profile/ trong đoạn code trên là địa chỉ trang chỉnh sửa profile mà bạn sẽ tạo ở bước dưới. Bây giờ chỉ cần vào Pages » Add New, tạo một trang mới và thêm shortcode [profile] vào nội dung là được. Tuy nhiên ta cần bổ sung một số lớp css để hiển thị đẹp hơn.

Kết quả ta sẽ được như thế này:

hien thi profile thanh vien

Tiếp theo ta sẽ tạo một trang cho phép thành viên chỉnh sửa thông tin. Thêm đoạn code dưới đây vào file functions.php (code tham khảo từ trang thuthuatweb.net).

Bạn nhớ thay đổi dòng http://tenmien.com/profile/ trong đoạn code trên thành địa chỉ trang profile bạn đã tạo ở trên. Giờ bạn tạo một trang mới và thêm shortcode [edit-profile] vào nội dung. Kết quả bạn sẽ được như thế này:

tao trang profile thanh vien

Cũng khá đẹp mắt phải không :D. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tạo được một trang profile cho thành viên vứa ý. Tuy nhiên vì thủ thuật này sử dụng khá nhiều đoạn code nên bạn phải biết chút ít về code để có thể chỉnh sửa lại cho phù hợp với website của bạn. Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!