Trình soạn thảo Gutenberg hay còn gọi là Block Editor là cải tiến mới nhất của bản WordPress 5.0 ra mắt ngày 06/12/2018. Với cải tiến này, trình soạn thảo của wordpress giờ đây hoàn toàn khác biệt với trình soạn thảo classic editor cũ đã tồn tại qua rất nhiều phiên bản wordpress trước đây. Chính vì khác hoàn toàn nên dẫn đến khó khăn cho người sử dụng.

trình soạn thảo classic editor wordpress

Mình cũng đã dành một thời gian để tìm hiểu về cải tiến mới này của wordpress nhưng quả thật nó thật sự khó sử dụng. Mặc dù cảm nhận là trình biên tập mới khá đẹp mắt và hiện đại nhưng có thể do đã quá quen với trình biên tập cũ nên người dùng sẽ rất khó tiếp nhận cải tiến mới này của wordpress.

Xem thêm: Hướng dẫn thêm Visual Editor cho Comment WordPress

Minh chứng cho điều này là plugin Classic Editor dùng để khôi phục trình soạn thảo Classic Editor cho WordPress đã có tới hơn 1 triệu lượt tải chỉ trong một thời gian rất ngắn.

trình soạn thảo classic editor wordpress

Classic Editor là một plugin miễn phí có chức năng disable Gutenberg và khôi phục trình soạn thảo classic editor cho wordpress. Bạn chỉ cần cài đặt và active plugin này là đã có thể chuyển trình soạn thảo mặc định thành classic editor mà không phải làm gì thêm.

Nếu sau khi cài đặt plugin này mà bạn muốn chuyển lại trình soạn thảo mặc định là block editor thì có thể vào Settings » Writing và chọn Block Editor.

trình soạn thảo classic editor wordpress

Ngoài ra, plugin này cung cấp thêm cho bạn tùy chọn cho phép người dùng lựa chọn trình soạn thảo cho mỗi bài viết. Chỉ cần chọn Yes hoặc No ở mục Allow users to switch editors. Nếu bạn chọn yes thì ở mỗi bài viết trong danh sách All posts sẽ có hai lựa chọn là Block Editor và Classic Editor. 

Không biết bạn cảm nhận như thế nào về cải tiến mới này của wordpress? Không biết có phải do mình chưa tìm hiểu kĩ về trình soạn thảo mới này nên cảm thấy khó sử dụng hay không. Hãy để lại cảm nhận của bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!