Mặc định WordPress không hỗ trợ chức năng Visual editor mà chỉ cho phép soạn thảo comment ở chế độ text, điều này sẽ tốt nếu bạn không muốn người xem chèn quá nhiều nội dung vào bình luận của họ. Tuy nhiên điều này đôi khi khiến viêc soạn thảo nội dung bình luận trở nên khó khăn, bạn không thể tô đậm, in nghiêng, không thể chèn hình ảnh….vào nội dung bình luận.

Nếu bạn muốn cho người xem của bạn thoải mái hơn, dễ dàng trình bày ý kiện của họ hơn thì có thể thay chế độ soạn thảo text bằng Visual editor với các chức năng cơ bản như tô đậm, in nghiêng, chèn danh sách, canh trái, canh phải, chèn text link, hình ảnh…

Để làm được điều này, bạn chỉ cần sử dụng một plugin có tên là TinyMCE Visual Editor Comment. Mặc dù plugin này đã không được tác giả cập nhật cách đây khá lâu nhưng mình thấy vẫn sử dụng tốt cho phiên bản WordPress hiện tại là 4.9.4. Bạn có thể tải plugin này tại đây.

Sau khi cài đặt plugin TinyMCE Visual Editor Comment, bạn chỉ cần vào menu Visual Comment, tick chọn các cài đặt theo ý muốn và save lại. TinyMCE Visual Editor Comment cung cấp các lựa chọn rất đơn giản như hình dưới đây.

Kết quả là khung soạn thảo comment trên website của bạn đã được chuyển sang chế độ Visual editor. Mặc dù không đầy đủ các công cụ như chế độ Visual editor trong soạn thảo bài viết nhưng mình nghĩ nhiêu đó chức năng là đã đủ cho việc soạn nội dung bình luận. Bạn có thể xem thêm 5 plugin giúp thu hút độc giả comment trong WordPress.

Hy vọng plugin này sẽ hữu ích với bạn. Bạn nghĩ có nên thêm chức năng này cho form bình luận không? Hãy để lại ý kiến nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!