Lazy load là kỹ thuật chỉ load hình ảnh khi người xem cuộn đến hình ảnh đó. Bạn có thể nhìn thấy hiệu ứng này trong rất nhiều website hiện nay bởi nó giúp website tăng tốc độ lên đáng kể bởi nó sẽ giảm dung lượng website cần tải cùng lúc. Trong bài này mình sẽ hướng dẫn cách làm thế nào để cài đặt Lazy load hình ảnh đơn giản nhất.

BJ Lazy Load

Cài đặt plugin BJ Lazy Load

Để áp dụng kỹ thuật này cho website sử dụng WordPress, điều đơn giản nhất là bạn có thể cài đặt plugin BJ LazyLoad. Đây là một plugin miễn phí giúp bạn tạo hiệu ứng lazy load hình ảnh nhanh chống, đơn giản mà hiệu quả nhất.

Bạn chỉ cần tìm kiếm với từ khóa BJ lazy Load trong phần Plugins » Add New và install plugin này tải về từ thư viện plugins của WordPress bằng link này.

bj lazy load image

Sau khi active plugin, bạn vào mục Settings » BJ Lazy Load để thực hiện các tùy chọn của plugin cung cấp.

lazy load settings

Plugin này cho phép áp dụng hiệu ứng Lazy load cho hình ảnh và iframes trong nội dung bài viết, trong widget , ảnh thumbnails bài viết và ảnh gravatars. Bạn có thể chọn yes để áp dụng hoặc chọn no để loại trừ.

Sau khi thực hiện các tùy chọn, bạn nhớ bấm nút save để lưu lại các thay đổi và áp dụng lazy load cho website.

Giờ bạn hãy xóa caches của website nếu có sử dụng và load lại website để xem hiệu quả nhé. Hy vọng chức năng Lazy load hình ảnh sẽ giúp website của bạn có tốc độ tốt hơn. Bạn có thể tham khảo thêm phương pháp tăng tốc WordPress bằng cách nén HTML để đạt kết quả tốt nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!