Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách phân trang cho comments trong WordPress mà không cần sử dụng plugins. Thủ thuật này có thể áp dụng đối với các blog có rất nhiều comments trên một bài viết và bạn muốn phân các comments này ra thành nhiều trang khác nhau.

Từ phiên bản WordPress 2.7 trở đi, WordPress đã cho phép bạn ngắt trang cho comments. Bạn chỉ cần vào Settings -> Discussion, đánh dấu vào mục “Break comments into pages with …”, nhập số comments bạn muốn hiển thị trên một trang vào ô vuông và lưu lại.

ngat trang cho commentsNếu bạn để ở dạng mặc định khi bạn phân trang cho comments trong WordPress sẽ hiển thị như hình dưới đây:

wordpress-default-comment-navigationNếu bạn thấy kiểu phân trang như trên là chưa đẹp, bạn muốn hiển thị kiểu phân trang dạng số thì WordPress cũng đã cung cấp sẳn cho bạn một công cụ, tuy nhiên để sử dụng nó thì bạn phải thực hiện theo một số bước sau:

Bước 1: Cài đặt ngắt trang cho comments như ở trên mình đã hướng dẫn.

Bước 2: Thay đổi code để hiển thị phân trang comments dạng số.

#1. Đối với các themes thông thường, chẳng hạn như Twentyfourteen, bạn sẽ thực hiện trong file comments.php. Bạn tìm đoạn code:

Thay toàn bộ code trên bằng đoạn code sau:

#2. Đối với các bạn sử dụng Genesis Childthemes, bạn sẽ thêm đoạn code sau vào file functions.php:

Sau đó bạn vào file style.css, thêm vào (hoặc chỉnh sửa) lớp css sau:

Bước 3: Thêm một số lớp css vào file style.css để hiển thị phân trang đẹp hơn:

Và kết quả cuối cùng ta sẽ được như thế này:

ket qua phan trang comment dang soNgoài ra bạn cũng có thể sử dụng một plugins có chức năng phân trang cho comments trong WordPress là WP-CommentNavi. Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!