Chắc hẵn bạn đã từng thấy một số Website hiển thị khung đăng nhập ở ngay bên ngoài trang chủ. Vậy nếu website của bạn sử dụng WordPress thì có thể hiển thị form đăng nhập ra bên ngoài hay không? Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu cho các bạn một plugins khá hay có thể giúp bạn làm việc này một cách dễ dàng. Plugins này sẽ rất phù hợp nếu trang của bạn có nhiều tác giả hoặc bạn cho phép đăng ký thành viên trên trang của mình. Plugin có tên là Sidebar Login.

sidebar-login-form

Đầu tiên, bài cài đặt và active cho plugin Sidebar Login, đây là plugin hoàn toàn miễn phí.

Sau khi active, bạn vào mục Appearance » Widgets sẽ thấy có thêm một widget tên là Sidebar Login, kéo thả widget này vào vị trí bạn muốn trên Sidebar, lưu lại và bạn đã có thể hiển thị được khung đăng nhập ra bên ngoài trang chủ.

Nếu để như mặc định, widget này đã có thể hoạt động tốt. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện một số cài đặt theo ý bạn cho phù hợp. Ở đây có hai phần để bạn cài đặt là trước và sau khi thành viên đăng nhập.

Ở phần Logged-out, nghĩa là khi không đăng nhập, bạn nhập tiêu đề, lựa chọn có cho phép hiển thị link quên password, link đăng ký thành viên. Bạn cũng có thể lựa chọn trang được điều hướng đến sau khi thành viên đăng nhập bằng cách điền link trang vào mục Login Redirect URL.
truoc khi dang nhap

Ngoài ra bạn còn có thể cho hiển thị một số liên kết đến những trang cần thiết bằng cách thêm vào khung Links theo cầu trúc: text link | link, bạn có thể thấy như trong hình bên trên.

Đối với phần Logged-in, nghĩa là sau khi đã đăng nhập, bạn có thể cho phép hiển thị ảnh avatar của thành viên, chọn trang điều hướng sau khi đăng nhập.
sau khi dang nhap

Bạn có thể thay đổi, xóa đi hoặc thêm vào một số link ở mục Links.

Sau khi đã hoàn tất các tùy chọn, bạn nhấn nút Save để lưu lại các cài đặt vừa thực hiện và truy cập vào trang chủ website của bạn để xem kết quả đạt được.

Hy vọng plugin này có thể giúp bạn hiển thị được khung đăng nhập ra bên ngoài trang chủ một cách vừa ý nhất. Nếu bạn biết về CSS, bạn có thể chỉnh sửa chút ít cho plugin để nó phù hợp với website của bạn vì giao diện mặc định của nó khá đơn giản.

Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!