Khi bạn sử dụng WordPress, nếu không kể trang quản trị thì chỉ có duy nhất phần comments là bạn không thể chuyển sang Tiếng Việt nếu không đụng tới code hay sử dụng plugins. Nói vậy nghĩa là bạn hoàn toàn có thể Việt hóa cho phần comments trong WordPress bằng cách sử dụng code. Tuy nhiên nếu bạn không rành về code và đặc biệt là khi bạn sử dụng Genesis thì việc này sẽ không dễ dàng. Vì vậy hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn một plugins có tên là Genesis Simple Comments giúp bạn Việt hóa cho phần comment của Genesis đơn giản và nhanh chóng.

Xem thêmTùy chỉnh comments trong WordPress

Việt hóa comment genesis

Mặc dù plugin này đã không được update từ cách đây 2 năm nhưng hiện tại vẫn sử dụng tốt với các bản WordPress và Genesis mới nhất. Sau khi cài đặt và active plugin, bạn sẽ thấy trong mục Genesis có thêm mục con là Simple Comments, đây là nơi bạn chuyển sang Tiếng Việt những chỗ bạn muốn.

Việt hóa comment genesis
Việt hóa tiêu đề
Việt hóa comment
Việt hóa form bình luận

Ngoài ra, bạn còn có thể cài đặt kích thước ảnh avatar, thêm nội quy bình luận, loại bỏ URL field trong form bình luận bằng cách bỏ tick ở mục Display URL Field, rất dễ dàng và nhanh chóng phải không nào!

Bạn lưu ý là plugin này chỉ thiết kế dành riêng cho Genesis thôi nhé, nếu bạn không sử dụng Genesis thì hãy tìm plugin khác hoặc chịu khó Việt hóa bằng cách chỉnh sửa trong code vậy.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!