Backup là việc làm cần thiết mà bạn phải làm thường xuyên trong quá trình xây dựng và phát triển website. Bạn có thể thực hiện việc này bằng tay nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian. Trong bài này chúng ta sẽ cùng điểm qua 6 plugins backup tốt nhất cho wordpress bạn có thể sử dụng.

1. UpdraftPlus WordPress Backup Plugin

Updraftplus - Plugin backup tốt nhất

UpdraftPlus là một trong số nhưng plugins backup wordpress tốt nhất hiện nay và được sử dụng rất nhiều với hơn một triệu lượt tải và sử dụng. UpdraftPlus đơn giản hoá việc sao lưu (và phục hồi). UpdraftPlus sẽ sao lưu dữ liệu của bạn lên may với Amazon S3, Dropbox, Google Drive, Rackspace Cloud, DreamObjects, FTP, OpenStack Swift, UpdraftPlus Vault và email. Bạn có thể khôi phục lại dữ liệu với một nhấp chuột duy nhất. Bạn có thể có lên lịch trình để sao lưu các tập tin và cơ sở dữ liệu. Phiên bản trả tiền của UpdraftPlus còn hỗ trợ backup qua Microsoft OneDrive, Microsoft Azure, Google Cloud Storage, SFTP, SCP, và WebDAV.

2. BackWPup

BackWPup  - Plugin backup hiệu quả

BackWPup cũng là một plugin backup được ưu thích. Với plugin này bạn sẽ dễ dàng thực hiện sao lưu và khôi phục cho website của bạn khi cần. Điểm hạn chế của plugin này là bản miễn phí có chức năng khá hạn chế. Nếu bạn muốn sử dụng các tính năng nâng cao thì phải mua bản trả phí với giá là 69$/1 domain.

3. Duplicator

Duplicate - backup, sao chép và nhân đôi website

Duplicator thường được biết đến là plugin dùng để sao chép và nhân đôi một website. Plugin này sẽ tạo ra một bản sao lưu bảo gồm cả nội dung, database, themes, plugins ở dạng file zip. Bạn có thể sử dụng bạn sao lưu này để tạo ra một website mới giống hết như website bạn đầu. Plugin này được sử dụng nhiều khi bạn cần chuyển host cho website. Chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng chức năng này để tạo bản backup cho website của mình.

4. WP Database Backup

Backup database hiệu quả

Nếu bạn chỉ cần Backup database thì plugin WP Database Backup sẽ là lựa chọn phù hợp. Plugin này sẽ giúp bạn sao lưu và khôi phục cơ sở dữ liệu cho website của bạn một cách dễ dàng nhất với chỉ một cái click chuột. Bạn có thể đặt lịch sao lưu tự động hoặc có thể thực hiện sao lưu bằng tay mỗi khi cần. Bạn có thể lựu chọn sao lưu database lên Dropbox, FTP, Email, Google drive hoặc Amazon S3. Plugin này cũng có bản pro với một số chức năng cao cấp hơn.

5. BackUpWordPress

plugin backup đơn giản

Nếu bạn muốn sự đơn giản thì BackUpWordPress là lựa chọn hợp lý cho bạn. Plugin này được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và điểm nổi bật của plugin này là tốn rất ít tài nguyên hệ thống mỗi khi chạy backup. Tuy nhiên nhược điểm của plugin này là chỉ hỗ trợ backup vào một thư mục trên host của bạn, không hỗ trợ backup lên may như những plugin khác.

Một điều bạn cần lưu ý là quá trình sao lưu dữ liệu có thể sẽ làm cho website của bạn chậm đi vì sẽ tốn khá nhiều tài nguyên hệ thống, đặc biệt nếu bạn sử dụng shared hosting. Vì vậy nếu bạn đặt lịch backup tự động hằng ngày thì nên chọn thời điểm thích hợp, có thể là lúc khuya để không ảnh hưởng đến khách truy cập vào website của bạn.

Trên đây là danh sách 5 plugins backup WordPress tốt nhất mà bạn có thể tham khảo qua. Bạn có sử dụng plugin backup nào khác tốt hơn không? Hãy chia sẻ nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Đăng ký nhận tin khuyến mãi

Không bỏ lở những khuyến mãi Hosting - Domain - WordPress Themes - WordPress Plugins hấp dẫn nhất!

 

Bạn đã đăng ký thành công!